- Những chàng trai, cô gái khoác lên mình bộ quần áo lính chuẩn bị xa gia đình, người thân lên đường nhập ngũ. Khi ôtô lăn bánh cũng là lúc những người lính trẻ và người thân bịn rịn chia tay trong niềm xúc động.

Sáng 16/2, TPHCM tổ chức cho 3.900 bạn trẻ lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trong số đó có 5 công dân nữ; hơn 43% trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp; sức khỏe loại I, II chiếm hơn 77%, hơn 4% đảng viên và có 68 người là con cán bộ. 

Đặc biệt, trong đợt tuyển quân này, có trên 2.000 bạn đã tình nguyện viết đơn mong muốn được thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Những chàng trai, cô gái khoác lên mình bộ quần áo lính để chuẩn bị xa gia đình, người thân lên đường nhập ngũ. Khi ôtô lăn bánh cũng là lúc người lính trẻ và người thân bịn rịn chia tay trong niềm xúc động. Họ đã trao những bó hoa, món quà lưu niệm, cái bắt tay vội vàng, vẫy tay chào người ở lại...

Một số hình ảnh PV VietNamNet ghi nhận:

{keywords}
Phòng cảnh sát PCCC (số 2 Xa Lộ Hà Nội, phường Hiệp Phú, quận 9,TPHCM) được chọn làm điểm giao quân của TP.HCM với 444 thanh niên của các quận 9, 7 và Thủ Đức lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.
{keywords}
Các thanh niên được phân về các đơn vị của Bộ Quốc Phòng, Bộ tư lệnh TP và lực lượng Công an TPHCM. 
{keywords}
5 công dân nữ của TP lên đường làm nhiệm vụ 
{keywords}
Ngô Huyền Anh Thư (22 tuổi, ngụ quận 12) cho biết, gia đình chưa có ai công tác trong quân đội. "Từ nhỏ em đã mong muốn được mặc áo lính nên khi nghe em giải thích, mọi người trong gia đình đều ủng hộ"- Thư chia sẻ.
{keywords}
Cô gái Nguyễn Thị Giao Linh (24 tuổi) rạng rỡ trong ngày nhập ngũ. Cô là 1 trong 5 công dân nữ nhập ngũ trong lần tuyển quân đợt 1 của TP 
{keywords}
Sau nghi thức đốt lửa truyền thống, đánh trống tòng quân, Bí thư Thành Ủy Đinh La Thăng, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã gặp gỡ, tặng hoa và động viên các tân binh an tâm làm tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
{keywords}
Một người lính trẻ nhận bó hoa và những lời động viên của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng
{keywords}
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong động viên các bạn trẻ 
{keywords}
Sau đó là phút bịn rịn chia tay của những lính trẻ với người thân. Dù tỏ ra cứng rắn nhưng trong giây phút xa mẹ, người thanh niên đã không cầm được nước mắt.
{keywords}
Cô gái nhẹ hôn chàng lính hải quân. Phút chia xa bịn rịn khiến cả hai rưng rưng nước mắt.
{keywords}
Một cô gái khác ôm người yêu trong thời điểm chàng trai chờ điểm danh quân số
{keywords}
Người bố chụp hình với con trai trước lúc chia tay.
{keywords}
Người mẹ chỉnh trang phục cho con trai trước khi lên đường. Bà căn dặn con trai cố gắng học tập, rèn luyện luyện tốt.
{keywords}

{keywords}


{keywords}
Nụ cười rạng rỡ trước lúc lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng 

{keywords}
Những cái vẫy tay chào người thân 
{keywords}
Thấy mẹ khóc, người lính trẻ an ủi, động viên... 

{keywords}
Ô tô lăn bánh đưa người lính về đơn vị để nhận nhiệm vụ mới.

Như Sỹ