- Xung quanh hồ đá làng Đại học Quốc gia TP.HCM đã được xây tường rào sắt chắc chắn nhưng nhiều bạn trẻ vẫn cố leo, chui vào để chụp ảnh “tự sướng”, bất chấp nguy cơ tai nạn rình rập có thể đến bất cứ lúc nào.

Clip cảnh nhiều bạn trẻ leo rào vào hồ "tử thần" chụp ảnh, tắm, câu cá:

{keywords}

Không gian thoáng đãng, dòng nước trong veo tạo cho hồ Đá nằm ở làng Đại học Quốc gia TP.HCM cảnh tượng thơ mộng. Đây cũng là nơi mà nhiều bạn trẻ, trong đó phần lớn là sinh viên chọn làm nơi dạo mát, hẹn hò, chụp ảnh “tự sướng”.

{keywords}

Tuy nhiên, hồ Đá cũng đã xảy ra nhiều vụ tai nạn chết người do đuối nước. Theo số liệu thống kê của cơ quan chức năng, từ năm 2011 tới nay có 24 người tử vong tại đây.

{keywords}

Thậm chí, chỉ trong tháng 11/2016 đã phát hiện 4 người tử vong ở đây. Nhiều người gọi hồ Đá ở làng Đại học Quốc gia TP.HCM là hồ “tử thần”.

{keywords}

Dù đã có nhiều nhắc nhở, cảnh báo, và mới đây nhất là việc cho xây dựng hàng rào sắt kiên cố nhưng nhiều người vẫn bất chấp nguy hiểm, tìm mọi cách để leo vào bên trong hồ.

{keywords}

Từ lúc 2h30 chiều hàng ngày, các bạn trẻ bắt đầu tìm tới hồ Đá. Thời gian này, dù trời nắng nóng nhưng ở khu vực hồ có gió khá to, nước trong xanh khiến nhiều người thích thú.

{keywords}

Càng về chiều, số lượng người tới hồ “tử thần” càng đông. Ngoài sinh viên, còn có một số nam nữ thanh niên, và cả công nhân tới hồ.

{keywords}

Dù hàng rào sắt cao chừng 2m, nhưng không làm khó được những bạn nam. Họ chỉ cần bám vào phần tường xây phía dưới là bước chân qua là đã vào bên trong hồ.

{keywords}

Còn các bạn nữ thường chọn khu vực có thanh sắt ở hàng rào đã được bẻ cong để chui vào, bất chấp hồ nước sâu, các mỏm đá lởm chởm.

{keywords}

'Bên trong hàng rào có nhiều chỗ hóng mát, cảnh lại đẹp, thoáng đãng, và tiện cho việc chụp ảnh lưu niệm hơn nên mình mới leo vào' – một nữ sinh viên lý giải.

{keywords}

Tới thời điểm hiện nay, công trình hàng rào sắt xung quanh hồ Đá đã xây dựng được khoảng 500 m tại khu vực đối diện nhà khách.

{keywords}

Đây được xem là nơi nguy hiểm nhất của hồ đá, nơi sinh viên và người dân địa phương hay xuống tắm, và gặp những tai nạn đáng tiếc.

{keywords}

Hồ Đá làng Đại học Quốc gia TP.HCM là hồ nhân tạo. Sau khi ngưng khai thác đá, nước từ mạch nước ngầm cùng nước mưa đọng lại đã tạo nên những hồ nước rất sâu, có chỗ gần 100m.

Thạch Quý – Văn Châu