Nhiều gia đình những ngày này chọn di tích Yên Tử (TP Uông Bí, Quảng Ninh) là nơi du xuân lễ Phật đầu năm. Do cho con nhỏ đi theo nhưng không lường trước việc quá đông người chen lấn nên cả trẻ nhỏ và người lớn đều mệt bơ phờ.

Trải qua quãng đường leo núi mệt nhọc, nhiều em nhỏ đã ngủ thiếp đi trên vai bố, mẹ.

Việc bồng bế con trong thời gian dài cũng khiến những bậc phụ huynh mệt nhọc đành phải ngồi nghỉ ngơi trong trạng thái ngủ gật.

{keywords}

{keywords}

Trẻ nhỏ ngủ ngon lành trên vai người lớn

  

{keywords}

{keywords}

Mệt bơ phờ vì chen lấn

Càng lên tới đỉnh chùa Đồng, việc chen lấn và tắc kinh hoàng trong biển người càng khiến trẻ nhỏ cùng người thân xuống sức.

"Dòng người chen nhau lễ Phật khiến mọi tuyến đường lên chùa Đồng đều ách tắc, tôi bế con đứng đây cả tiếng mà chỉ nhúc nhích được vài bước", anh Phạm Hoàng Bách (31 tuổi, quê TP Cẩm Phả) than thở.

Còn theo chị Vũ Hồng Vân (28 tuổi, quê Hải Dương), "dù biết cho con nhỏ đi cùng là sẽ mệt nhưng do cả nhà đều đi nên đưa con đi cùng, mệt nhưng cả nhà tôi được du xuân cùng nhau cũng vui phần nào".

Trưởng Ban quảng lý di tích Yên Tử Lê Tiến Dũng cho biết, từ ngày mùng 1 Tết đến nay có hơn 100.000 lượt khách đổ về Yên Tử lễ chùa.

{keywords}

{keywords}

 

 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Say ngủ trong vòng tay bố mẹ

 

{keywords}
 

 

Yên Tử ken đặc người từ bến xe tới đỉnh chùa Đồng

Yên Tử ken đặc người từ bến xe tới đỉnh chùa Đồng

Dù chưa khai hội nhưng hàng chục nghìn người đã đổ về đất Phật Yên Tử để hành hương, cầu may mắn, bình an cho gia đình.

Phạm Công