- Tướng Phan Anh Minh nhận định: những nội dung mạng xã hội lan truyền cho rằng, cán bộ công an vô tâm, thờ ơ, nói là “khác phường” trong vụ nhóm hiệp sĩ bị đâm là chưa chuẩn xác. 

Trong cuộc họp báo sáng nay về vụ án hiệp sĩ bị đâm tử vong, Thiếu tướng Phan Anh Minh – Phó Giám đốc Công an TP.HCM đã giải thích rõ về thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng, cán bộ công an vô tâm thờ ơ, không cứu giúp người bị nạn.

“Trong 2 ngày qua, tôi nhận rất là nhiều tin nhắn, cuộc gọi có ý phê phán, chê trách...Tôi cũng đã lên mạng nắm thông tin này. Theo chỉ đạo của Bộ trưởng, Công an TP.HCM cũng đã kiểm tra, xác minh sự việc.”, tướng Minh chia sẻ.

{keywords}
Theo tướng Phan Anh Minh, vụ băng trộm cướp tấn công nhóm hiệp sĩ đường phố chỉ xảy ra trong 13 giây và tin báo của người dân đến tổ công an P.2, Q.3 ngồi trước nghĩa trang Hồi giáo, ở gần hiện trường là đã... quá muộn.

Theo ông Minh, hiện trường vụ án xảy ra ở đường Cách Mạng Tháng Tám, P.10, Q.3, là ranh giới giữa Q.3 và Q.10. Tuy nhiên thực tế vụ án xảy ra tại địa bàn P.13, Q.10... 

Và ông Minh lý giải việc có mặt 1 cảnh sát Công an P.2, Q.3 và 2 bảo vệ dân phố là do tình hình phức của nghĩa trang Hồi giáo đã giải tỏa, có những hoạt động tín ngưỡng vượt quá khả năng giải quyết của Công an P.10. Do đó Công an Q.3 đã phân công công an các phường theo lịch trực hỗ trợ Công an P.10 canh giữ, không để có các hoạt động mê tín dị đoan, gây mất trật tự ở khu nghĩa trang.

Vị Phó giám đốc Công an TP.HCM thông tin rõ, khi xảy ra vụ nhóm hiệp sĩ bị tấn công, 1 người dân có đến chốt trực gồm 1 cảnh sát của Công an P.2, Q.3 và 2 bảo vệ dân phố để báo tình hình. Người này nói là thấy nhiều vết máu, tụ tập đông người, đang có đánh nhau.

"Theo xác minh ban đầu, cán bộ  Công an P.2 trả lời rằng đang chốt giữ, không thể trực tiếp đến hiện trường; nhưng có cử 1 bảo vệ dân phố chạy đến Công an P.10 để thông báo. Khi họ đến Công an P.10 thì cán bộ ở đây đã biết sự việc và đang triển khai bảo vệ hiện trường" - lời ông Minh 

{keywords}
Đoạn chia sẻ từ facebook H.T.P khiến dư luận bức xúc cho rằng công an thờ ơ, vô tâm...

"Tổ công an P.2 đã thực hiện đầy đủ chức trách của mình và thông tin người dân báo cũng đã quá muộn rồi…Chúng ta không vì một đau thương mất mát mà phải tìm ra người nào đó hay tổ chức nào đó để “ném đá”, cho rằng phải chịu trách nhiệm về việc này” - vị Phó Giám đốc Công an TP nhìn nhận.

Ông Minh nói thêm, các dữ liệu ghi hình cho thấy vụ án xảy ra trong 13 giây. Từ đó ông Minh cho rằng, “đòi hỏi có sự can thiệp kịp thời hay hỗ trợ để giảm bớt thiệt hại, hậu quả là chuyện rất khó…13 giây làm được gì mà “ném đá” công an”.

Vấn đề thứ 2 ông Minh muốn giải thích rõ hơn là chuyện ranh giới địa bàn trong việc tiếp nhận tin báo để công an xử lý: “quan điểm của công an ở những sự việc cấp bách là không có ranh giới về địa lý hành chính”.

“Cần phản bác lại các thông tin 'ném đá' không có căn cứ. Quan điểm của Công an TP.HCM và các chiến sĩ khi tham gia phá án là không lấy đau thương làm thành tích của mình. Nhưng cũng đừng vì sự việc đó mà những người đang nỗ lực làm việc rất nhiều lại bị 'ném đá'. Tôi cho như thế là không công bằng”.

Như VietNamNet đã thông tin, khi xảy ra vụ 2 hiệp sĩ bị đâm chết, trên mạng xã hội facebook xuất hiện nội dung chia sẻ tài khoản H.T.P. Câu chuyện được lan truyền với tốc độ chóng mặt, dấy lên nhiều ý kiến bức xúc nhắm đến cán bộ công an.

Cụ thể đoạn chia sẻ của H.T.P chia sẻ chuyện, khi xảy ra vụ hiệp sĩ bị nhóm trộm cướp cuồng sát thì có người dân chạy đến vị trí công an ngồi ở nghĩa trang Hồi giáo để báo. Nhưng lúc này cán bộ Công an nói rằng “khác phường em ơi !. Muốn gì thì báo phường bên đó đi”.

1 ngày sau, lãnh đạo Công an P.2, Q.3 đã giải thích về sự việc và nội dung đúng như những gì hôm nay tướng Phan Anh Minh chia sẻ với báo chí.

Chủ nhân xe SH vụ 2 hiệp sĩ bị đâm chết nói về phát ngôn gây sốc

Chủ nhân xe SH vụ 2 hiệp sĩ bị đâm chết nói về phát ngôn gây sốc

Chủ xe SH vụ nhóm hiệp sĩ Sai Gòn bị băng trộm cướp cuồng sát đã chính thức lên tiếng về những phát ngôn sốc trên facebook.

Công an nói “khác phường” khi dân báo tin nhóm hiệp sĩ bị cuồng sát

Công an nói “khác phường” khi dân báo tin nhóm hiệp sĩ bị cuồng sát

Công an TP.HCM sẽ cho kiểm tra thông tin, cán bộ công an vô tâm, nói “khác phường” khi được nhờ can thiệp tại thời điểm các hiệp sĩ bị tấn công.

Tướng Phan Anh Minh giải thích việc CA dửng dưng khi 'hiệp sĩ' bị đâm

Tướng Phan Anh Minh giải thích việc CA dửng dưng khi 'hiệp sĩ' bị đâm

Trước thông tin công an phường của quận 3 (TP.HCM) dửng dưng khi hiệp sĩ bị đâm gây phản ứng dư luận. Thiếu tướng Phan Anh Minh đã lên tiếng khẳng định thông tin trên là hoàn toàn chưa đúng và đầy đủ.

Tướng Phan Anh Minh nói về mô hình 'hiệp sĩ' đường phố ở Sài Gòn

Tướng Phan Anh Minh nói về mô hình 'hiệp sĩ' đường phố ở Sài Gòn

“Công an TP.HCM không tìm thấy quy định để công nhận, quản lý mô hình hiệp sĩ đường phố”, Thiếu tướng Phan Anh Minh khẳng định.  

Họp báo vụ 2 hiệp sĩ bị đâm tử vong: Tài 'mụn' cực kỳ hung bạo

Họp báo vụ 2 hiệp sĩ bị đâm tử vong: Tài 'mụn' cực kỳ hung bạo

Tại cuộc họp báo diễn ra sáng nay, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM nói, Tài "mụn" là đối tượng cực kỳ hung bạo.

Phước An