- Hàng loạt các thiết bị tập thể dục ngoài trời được TP Vĩnh Yên lắp đặt tại các sân chơi công cộng hút người dân đến tập thể dục, nâng cao chất lượng sống. 

Nghị quyết về một số biện pháp phát triển thể dục thể thao của TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) giai đoạn 2015 - 2020 được HĐND TP ban hành cách đây 1 năm

{keywords}
Người già, trẻ em TP Vĩnh Phúc nô nức tới các điểm tập TDTT công cộng.

Mục tiêu của nghị quyết này nhằm nâng cao sức khỏe toàn dân; phát triển các môn thể thao trọng điểm có thế mạnh; phát triển phong trào “toàn dân rèn luyện thân thể”; đưa số người tham gia tập TDTT thường xuyên đến năm 2020 phấn đấu đạt 35% dân số

Về phong trào TDTT trong công chức, viên chức, doanh nghiệp, đến năm 2020 duy trì 60% cán bộ công nhân, viên chức hoạt động thể dục thể thao...

{keywords}

{keywords}
Đây là lần đầu tiên người dân Vĩnh Yên được thụ hưởng những hoạt động TDTT ngoài trời.

Kinh phí thực hiện được bố trí trong dự toán ngân sách hàng năm của TP và các nguồn huy động khác.

Ngoài việc xây dựng 24 sân thể thao thôn, tổ dân phố, TP Vĩnh Yên cũng chủ trương hỗ trợ đầu tư dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời cho các khu dân cư mức hỗ trợ tối đa không quá 20 triệu đồng/khu dân cư.

{keywords}

Năm 2017, tổng số dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt tại 4 điểm công cộng này là 54 thiết bị.

Tổng kinh phí thực hiện chương trình giai đoạn 2016 - 2020 được khái toán hơn 24,5 tỷ đồng, trong đó kinh phí thực hiện hai năm 2016 - 2017 là hơn 6,3 tỷ.

Háo hức tập gym

Một tuần qua, người dân TP Vĩnh Yên háo hức tìm đến các vườn hoa công cộng để “làm quen” với những thiết bị TDTT ngoài trời.

Anh Nguyễn Danh Thắng (nhà số 31, Tôn Thất Tùng, phường Liên Bảo) từ 17h chiều khi trời vừa dịu nắng đã “phụ trách” một nhóm gần chục cháu nhỏ ra công viên Liên Bảo chơi. Những dụng cụ tập ngoài trời vừa mới được lắp đặt khiến tụi trẻ con tò mò, háo hức vì mới lạ.

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi có không gian tập thể dục ngoài trời, các thiết bị rất lạ nên vừa tập vừa khám phá xem cách vận hành, công dụng…” - anh Thắng nói.

Không riêng anh Thắng, nhiều phụ nữ trung tuổi, người già cả nam cả nữ đều tìm ra sân chơi công cộng sau khi đã tắt nắng chiều. Khung cảnh tấp nập diễn ra tương tự vào buổi sáng sớm.

Một cán bộ Phòng Văn hóa của TP cho biết, không chỉ các thiết bị tập gym ngoài trời, các máy uống nước từ vòi nước tự động miễn phí cũng được lắp đặt tại các không gian công cộng.

Vườn hoa, công viên là những điểm thí điểm của Vĩnh Yên trong việc thực hiện nghị quyết về phát triển TDTT. TP đang đề xuất sẽ lắp đặt các thiết bị TDTT ngoài trời tại các khu công nhân, người lao động.

Vĩnh Phúc chi gần 800 triệu để vớt bèo

Vĩnh Phúc chi gần 800 triệu để vớt bèo

UBND TP Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) vừa phê duyệt mức kinh phí gần 800 triệu đồng để phục vụ việc vớt bèo trên hồ Đầm Vạc.

Vĩnh Phúc giải trình vụ sạt lở bờ kè trăm tỷ

Vĩnh Phúc giải trình vụ sạt lở bờ kè trăm tỷ

Vĩnh Phúc khẳng định bờ kè trăm tỷ bị sạt lở tại xã Trung Hà không phải do doanh nghiệp khai thác cát gây ra.

Nữ Bí thư trải lòng về mục tiêu đưa Vĩnh Phúc thành trung tâm công nghiệp

Nữ Bí thư trải lòng về mục tiêu đưa Vĩnh Phúc thành trung tâm công nghiệp

Một trong những mục tiêu quan trọng là xây dựng Vĩnh Phúc trở thành một trong những trung tâm công nghiệp, du lịch của vùng và cả nước, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc khẳng định. 

Thái Bình