- Sáng nay, đông đảo người dân đã về gia đình ông Nguyễn Bỉ (68 tuổi, thôn Chánh Khoan Tây, xã Mỹ Lợi, huyện Phù Mỹ, Bình Định) tiễn đưa hiệp sĩ Nguyễn Văn Thôi, 42 tuổi, một trong 2 hiệp sĩ tử nạn trong lúc truy bắt kẻ trộm xe máy SH tại TP.HCM).

Bà con lối xóm, bạn bè và cả những người không thân quen đã nán lại trước vong linh, thắp nén nhang tiễn đưa người đàn ông quả cảm về với đất mẹ.

{keywords}
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng thăm hỏi, động viên cháu Nguyễn Thành Đạt, con trai anh Thôi

Bà Nguyễn Thị Ô (66 tuổi, mẹ anh Thôi), sau 2 ngày đêm nằm lịm vì nỗi đau mất mát quá lớn, cũng gắng gượng dậy tiễn đưa con.

Bên linh cữu con, bà nghẹn ngào: “Thôi là con trai thứ ba trong số 5 người con trai của tôi. Hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, nên học xong lớp 6 thì Thôi nghỉ học, rời quê vào TP.HCM mưu sinh với nhiều nghề, từ phụ bán quán phở, rửa xe, chạy xích lô… Gần đây nhất, nó điện thoại về hỏi thăm sức khỏe cha mẹ, nói đang chạy xe ôm, thu nhập cũng đủ sống. Nào ngờ…”.

{keywords}
Ông Nguyễn Bỉ, bố anh Thôi thẫn thờ bên linh cữu con 

Bên linh cữu chồng cũ, chị Nguyễn Thị Thanh Dung quệt nước mắt, chia sẻ: “Dù hai vợ chồng đã ly hôn vì hoàn cảnh, nhưng tôi biết ảnh còn rất thương mẹ con tôi. Thấy việc bắt cướp nguy hiểm đến tính mạng nên nhiều lần tôi khuyên chồng nên bỏ, nhưng có lần anh về nhà khoe bắt được bọn cướp, đòi lại tài sản cho người dân, nghe vậy tôi cũng vui. Giờ đây, anh ấy đã mãi mãi ra đi”.

Nói đến đây, chị Dung ứa nước mắt: “Giờ tôi chỉ mong mình khỏe mạnh, có chỗ ở và công việc ổn định để lo cho con trai 10 tuổi. Trước vong linh anh, tôi hứa sẽ chăm sóc, dạy dỗ con nên người”.

Ông Hà Văn Hài, Chủ tịch UBND xã Mỹ Lợi nói: “Thôi ra đi để lại sự tiếc thương cho bao người. Hành động xả thân truy bắt trộm cướp cho thành phố an yên của anh xứng đáng được xã hội biểu dương, ghi công”.

{keywords}
Chị Nguyễn Thị Thanh Dung 

Trực tiếp về nhà anh Thôi, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng khẳng định: “Hành động của nhóm hiệp sĩ phục kích, truy bắt nhóm trộm xe máy tại TP.HCM rất dũng cảm, nghĩa khí. Hai hiệp sĩ Nguyễn Văn Thôi ở đây và Nguyễn Hoàng Nam ở Đồng Nai là tấm gương quên mình chống lại cái xấu, cái ác trong xã hội. Đó còn là nghĩa cử rất cao đẹp, khiến ai cũng phải ngưỡng mộ, nghiêng mình”.

Sau khi thắp nén nhang trước vong linh hiệp sĩ Thôi, ông Hồ Quốc Dũng đã trao sổ tiết kiệm 50 triệu đồng các đơn vị ủng hộ cho cha mẹ anh. Bên cạnh đó, tỉnh cũng hỗ trợ cho gia đình anh 5 triệu đồng.

{keywords}
Anh Lê Ngọc Phúc (trái), thành viên Đội hiệp sĩ Tân Bình từ TP.HCM về chia buồn, động viên bố mẹ anh Thôi

Ông Nguyễn Bỉ (bố hiệp sĩ Thôi) đau xót vì mất mát quá lớn nhưng cũng chia sẻ niềm tự hào vì hành động của hiệp sĩ Thôi, đã góp một phần nhỏ bé vào công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Trước đó, chiều 15/5 đại diện một số tổ chức, cá nhân đã đến quyên góp, ủng hộ cho cháu Nguyễn Thành Đạt (10 tuổi, con trai anh Thôi). Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an cũng gửi vòng hoa đến viếng.

{keywords}
Thành viên Đội hiệp sĩ Tân Bình từ TP.HCM thắp nén nhang tiễn biệt đồng đội
{keywords}
Bà Nguyễn Thị Ô ôm cháu nội nghẹn ngào trước sự ra đi của con trai
{keywords}
Không khí tang thương bao trùm căn nhà nhỏ của hiệp sĩ Thôi
Tướng Phan Anh Minh: 13 giây làm được gì mà 'ném đá' công an

Tướng Phan Anh Minh: 13 giây làm được gì mà 'ném đá' công an

Tướng Phan Anh Minh nhận định, nói cán bộ công an vô tâm, thờ ơ trong vụ nhóm hiệp sĩ bị đâm là chưa chuẩn xác.

Vụ hiệp sĩ bị đâm chết: Dấu vết trên xe, quần áo tố nghi can giết người

Vụ hiệp sĩ bị đâm chết: Dấu vết trên xe, quần áo tố nghi can giết người

Chiếc xe mà nhóm trộm cướp dùng đi gây án có dính dấu vết máu của ít nhất 3 người. Quần áo 2 nghi can cũng dính máu.

Họp báo vụ 2 hiệp sĩ bị đâm tử vong: Tài 'mụn' cực kỳ hung bạo

Họp báo vụ 2 hiệp sĩ bị đâm tử vong: Tài 'mụn' cực kỳ hung bạo

Tại cuộc họp báo diễn ra sáng nay, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM nói, Tài "mụn" là đối tượng cực kỳ hung bạo.

Tướng Nguyễn Đức Nhanh: Sài Gòn nên lập tổ 141 như Hà Nội

Tướng Nguyễn Đức Nhanh: Sài Gòn nên lập tổ 141 như Hà Nội

Nguyên Giám đốc Công an TP Hà Nội, Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh cho rằng, TP.HCM nên thành lập tổ 141 như Hà Nội.

Chủ nhân xe SH vụ 2 hiệp sĩ bị đâm chết nói về phát ngôn gây sốc

Chủ nhân xe SH vụ 2 hiệp sĩ bị đâm chết nói về phát ngôn gây sốc

Chủ xe SH vụ nhóm hiệp sĩ Sai Gòn bị băng trộm cướp cuồng sát đã chính thức lên tiếng về những phát ngôn sốc trên facebook.

Ánh Nguyên