Cụ thể, 4 dự án được phép tái khởi công  là công trình xây dựng nhà ở (thuộc phường Phú Hữu, khu đô thị Sài Gòn Bình An, khu phức hợp Sóng Việt (Khu đô thị Thủ Thiêm) và Trường Mầm non Phước Long B.

{keywords}
Lãnh đạo TP.HCM và TP Thủ Đức thực hiện nghi thức tái khởi động công trình nhà ở

Đây là các dự án được phép tái khởi động theo lộ trình mở cửa trong lĩnh vực xây dựng mà TP.HCM cho phép thí điểm theo các tiêu chí an toàn về kiểm soát dịch bệnh Covid-19.  

Theo ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp và khó lường,  việc thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM khuyến khích, xem xét cho hoạt động trở lại một số hoạt động như nói trên tại các “vùng xanh” là một tín hiệu đáng mừng.

Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng, tạo đà cho những hoạt động sắp tới dự kiến sẽ triển khai sau ngày 1/10. Bên cạnh đó, hoạt động công trường trở lại sẽ góp phần tạo công ăn việc làm, tăng tốc độ và sớm đưa các dự án khác vận hành trở lại, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế-xã hội của TP. Thủ Đức và TP.HCM trong thời gian sắp tới.

“Việc khởi công xây dựng các công trình trong tình hình còn dịch bệnh phải đảm bảo tuyệt đối các yếu tố phòng, chống dịch. Khởi công phải an toàn, khi an toàn mới khởi công”, ông Hoàng Tùng khẳng định.

Cũng theo ông Tùng, bên cạnh các công trình tái khởi động hôm nay, TP Thủ Đức  đang xem xét một số ngành nghề kinh tế khác, một số lĩnh vực sản xuất, dịch vụ thương mại khác…để từng bước mở cửa theo lộ trình. Khu vực nào an toàn thì tạo điều kiện tối đa cho phép tái hoạt động, mở cửa sản xuất. Nỗ lực tối đa trong điều kiện an toàn nhất, để đưa TP Thủ Đức trở lại trạng thái bình thường mới trong thời gian tới.

Sau khi dự lễ tái khởi động một số công trình, Phó Chủ tịch Lê Hòa Bình đã có buổi thị sát cầu Thủ Thiêm 2 đang thi công. Tại đây, ông yêu cầu nhà đầu tư, nhà thầu thi công phải tăng tốc các hạng mục, nhằm đạt tiến độ và lộ trình đề ra.

 

{keywords}
Phó Chủ tịch TP.HCM Lê Hòa Bình (thứ hai từ trái qua) thị sát thi công cầu Thủ Thiêm 2

Ông Lê Hòa Bình cho biết, UBND TP đã chỉ đạo Sở GTVT giám sát cùng với nhà thầu thi công phải tăng tốc các hạng mục, để đến 30/4/2022 khánh thành cầu Thủ Thiêm 2, phục vụ kết nối giao thông của TP và việc đi lại của người dân.  

Bí thư TP.HCM: Cần phục hồi kinh tế, không thể 'đóng cửa' mãi

Bí thư TP.HCM: Cần phục hồi kinh tế, không thể 'đóng cửa' mãi

Đồng tình với nhận định sức chịu đựng của xã hội đến hạn, nền kinh tế cũng tổn thương, Bí thư Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, phải chuẩn bị kỹ chiến lược y tế trong thời kỳ bình thường mới để "mở cửa" phục hồi kinh tế.

Hồ Văn