- Sáng nay, UBND quận Tây Hồ bắt đầu cưỡng chế, giải toả các công trình xây dựng trái phép tại Hồ Tây.

Toàn bộ các tuyến đường xung quanh khu vực đều được đặt biển cấm.

{keywords}

Trước đó, ngày 17/2, UBND quận Tây Hồ đã có kế hoạch yêu cầu các nhà nổi, du thuyền Hồ Tây phải tự tháo dỡ, di dời trước 10/3, nếu không quận sẽ tổ chức cưỡng chế.

{keywords}

Đối với các công trình vi phạm, xây dựng trái phép từ số 2 đến số 10 Nguyễn Đình Thi, UBND Quận yêu cầu phải tháo dỡ xong trong tháng 2 này. Quá thời hạn nêu trên, UBND quận Tây Hồ sẽ tổ chức lực lượng cưỡng chế, xử lý vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

{keywords}

Theo thống kê của UBND quận Tây Hồ, hiện trên Hồ Tây có 6 đơn vị lắp đặt sàn cứng, cầu dẫn khung thép, đóng cọc cố định xuống lòng hồ mà không được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận. 4 đơn vị đã ngừng hoạt động kinh doanh nhưng vẫn neo đậu phương tiện thuỷ và lắp đặt các công trình khác.

{keywords}

Trước mắt, UBND các phường: Xuân La, Thuỵ Khuê, Nhật Tân, Quảng An sẽ phối hợp với Điện lực Tây Hồ và Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Ba Đình, cắt điện, nước để buộc các hộ ngừng kinh doanh. Sau đó, nếu quá thời hạn mà các DN không tự giải toả, Công an quận sẽ phối hợp với Thanh tra Sở GTVT, cùng với sự hỗ trợ của Công an TP tổ chức lực lượng, kiên quyết cưỡng chế xử lý; các trường hợp chống đối, gây rối nếu có sẽ bị xử nghiêm theo quy định của pháp luật.

{keywords}

Liên quan đến việc di dời hoạt động của các bến tàu, du thuyền khỏi Hồ Tây, 3 DN hoạt động trên Hồ Tây gồm công ty TNHH Du thuyền Hồ Tây, công ty TNHH Nhuận Mai, công ty CP Potomac vừa có đơn kiến nghị gửi Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị được tháo gỡ khó khăn.

{keywords}

Đơn kiến nghị của 3 doanh nghiệp này nêu rõ hoàn toàn ủng hộ, đồng thuận cao với chủ trương của thành phố về việc di dời. Tuy nhiên, trong quá trình di dời, DN gặp khó khăn.

{keywords}

Các phóng viên tác nghiệp rất xa hiện trường

{keywords}

Việc cưỡng chế xử lý các sai phạm khiến các tuyến giao thông quanh khu vực ùn tắc. 

Năm 2008, các DN đã di dời lần thứ nhất từ ven đường Thanh Niên về địa điểm mới tại đường Nguyễn Đình Thi. Lần này là về Đầm Bảy theo chủ trương của TP, tuy nhiên, đến nay các DN chưa được bàn giao địa điểm cụ thể để di chuyển. 

Theo tinh thần tại cuộc họp mới đây giữa phường Thụy Khuê và các DN nhà nổi, du thuyền Hồ Tây, các đơn vị này sẽ không được bồi thường trong việc tháo dỡ, di dời.

Xem thêmTin Thời sựTin Pháp luật

Những du thuyền mỹ miều trên hồ Tây trước giờ 'khai tử'

Những du thuyền mỹ miều trên hồ Tây trước giờ 'khai tử'

UBND phường Thuỵ Khuê (Tây Hồ - Hà Nội) tháo dỡ phần cầu dẫn, sàn cứng tại bến thuỷ nội địa đối với công ty cổ phần dịch vụ Hồ Tây.

Hà Nội yêu cầu tháo dỡ nhà nổi ở hồ Tây

Hà Nội yêu cầu tháo dỡ nhà nổi ở hồ Tây

Các chủ du thuyền, nhà nổi ở hồ Tây phải dừng hoạt động, tự tháo dỡ xong trước ngày 20/2. Quá thời hạn này, phường sẽ báo cáo quận để cưỡng chế...

 

Phạm Hải