- UBND TP Cần Thơ yêu cầu kiểm tra lại việc thạc sĩ “tố” tiến sĩ làm Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Cần Thơ không đúng quy trình.

Ngày 25/2, nguồn tin của VietNamNet cho biết, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Văn Tâm vừa ký công văn chỉ đạo Sở Nội vụ và Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cần Thơ kiểm tra, rà soát trường hợp bổ nhiệm một Phó hiệu trưởng của trường.

{keywords}

UBND TP Cần Thơ yêu cầu kiểm tra lại quy trình bổ nhiệm ông Hồ Thanh Tâm giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cần Thơ

Cụ thể, công văn nêu: sau khi nhận Báo cáo số 199 của Sở Nội vụ về việc báo cáo xử lý kiến nghị của ông Trần Tuấn Kiệt - Trưởng phòng Thanh tra – Pháp chế Trường Cao đẳng Cần Thơ, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu Hiệu trưởng trường này với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, quy định về phân cấp quản lý viên chức; xem xét và trả lời những kiến nghị của ông Kiệt theo đúng thẩm quyền và pháp luật.

“Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Thủ trưởng Cơ quan đơn vị có liên quan căn cứ hồ sơ, quy định pháp luật, kiểm tra, rà soát trường hợp bổ nhiệm ông Hồ Thanh Tâm giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cần Thơ. Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cần Thơ và Sở Nội vụ phải báo cáo kết quả cho Chủ tịch UBND TP thời hạn 15 ngày từ khi nhận Công văn”, công văn của lãnh đạo UBND nêu rõ

Trưa 25/2, trao đổi với VietNamNet, một lãnh đạo của Sở Nội vụ TP Cần Thơ cho biết, vẫn chưa nhận được công văn chỉ đạo này của UBND TP.

Trước đó, ông Trần Tuấn Kiệt đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng TP Cần Thơ để phản ánh dấu hiệu bất thường trong việc bổ nhiệm hàng loạt cán bộ của Trường Cao đẳng Cần Thơ.

{keywords}

Ông Trần Tuấn Kiệt người viết đơn “tố” quy trình bổ nhiệm ông Tâm là sai

Trong đó, ông Kiệt “tố” việc bổ nhiệm tiến sĩ Hồ Thanh Tâm làm Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cần Thơ có dấu hiệu bất thường.

Theo ông Kiệt, ngày 25/12/2013, ông Trần Thanh Liêm – Hiệu trưởng trường Cao đẳng Cần Thơ ký quyết định bổ nhiệm ông Tâm từ cán bộ Phòng Quản lý nghiên cứu khoa học – Hợp tác quốc tế (QLNCKH-HTQT) giữ chức Phó trưởng Phòng này khi chưa học trung cấp chính trị.

Theo ông Kiệt thì việc bổ nhiệm này trái quy định tại Điểm b, Khoản 4, Điều 4 của Quyết định số 20, ngày 09/8/2012 do UBND TP Cần Thơ ban hành về việc quy định tiêu chuẩn, trình tự, thủ tục bổ nhiệm trưởng, phó phòng của đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND TP Cần Thơ.

Ngoài ra, ông Kiệt cho biết lúc ông Tâm được bổ nhiệm làm phó phòng, vị này chưa là Đảng viên chính thức vì mới được kết nạp 6 ngày.

Ông Kiệt còn “tố” ông Tâm công tác tại Phòng QLNCKH-HTQT chưa đủ thời gian quy định ít nhất 3 năm, chưa được đánh giá 3 năm liên tục hoàn thành tốt nhiệm vụ tại trường trước khi được đề nghị bổ nhiệm.

Tháng 10/2015, ông Tâm được UBND TP Cần Thơ bổ nhiệm làm Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Cần Thơ. Điều này ông Kiệt cho rằng vị hiệu phó không đáp ứng Khoản 2, Điều 12 trong Thông tư số 01/2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. “Ông Tâm chưa đủ uy tín, và năng lực, chưa tham gia quản lý cấp bộ môn hoặc tương đương trở lên tại trường ít nhất 5 năm”, ông Kiệt nêu.

{keywords}

Công văn chỉ đạo của UBND TP Cần Thơ

Trả lời trên báo chí, ông Hồ Thanh Tâm thừa nhận khi được bổ nhiệm Phó Phòng QLNCKH-HTQT theo nhiệm kỳ của hiệu trưởng thì ông chưa học trung cấp chính trị. Để đủ điều kiện làm hiệu phó, ông được tổ chức cho học cao cấp chính trị sau khi bảo vệ xong luận án tiến sĩ chuyên ngành Vi sinh vật học.

Theo ông Tâm, ông Kiệt tố cáo ông học tiến sĩ theo đề án 911 từ chương trình dành cho giảng viên các trường cao đẳng, đại học là không đúng.

Ông Tâm nói rằng đề án để đào tạo tiến sĩ của trường Cao đẳng Cần Thơ có từ trước nhưng không ai thi đậu để làm nghiên cứu sinh.

Sau khi ông về trường, tổ chức đã bổ sung cán bộ vào đề án này và ông Tâm thi đậu nên được đào tạo theo đúng quy định.

Trong 1 diễn biến khác, ông Trần ông Trần Tuấn Kiệt là người vừa bị Đảng ủy Trường Cao đẳng Cần Thơ kỷ luật Đảng bằng hình thức khiển trách do vi phạm Điều 66, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/12/2013 (viết bài bình luận đăng Facebook có nội dung gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự của lãnh đạo UBND TP). Trong quyết định nêu, chi bộ giới thiệu và yêu cầu ông viết bản tự kiểm điểm theo sự chỉ đạo của UBND TP Cần Thơ nhưng ông này không làm bản tự kiểm điểm và không nhìn nhận thiếu sót, khuyết điểm của cá nhân.

Nói xấu lãnh đạo TP trên mạng, thạc sĩ bị kỷ luật Đảng

Nói xấu lãnh đạo TP trên mạng, thạc sĩ bị kỷ luật Đảng

Một thạc sĩ, cũng là Trưởng phòng Thanh tra – Pháp chế vừa bị kỷ luật Đảng vì viết bài bình luận đăng trên facebook có nội dung gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự của lãnh đạo UBND TP.

'Kỷ luật Đảng thạc sĩ nói xấu lãnh đạo trên mạng là đúng quy trình'

'Kỷ luật Đảng thạc sĩ nói xấu lãnh đạo trên mạng là đúng quy trình'

Phó bí thư Đảng uỷ Khối Dân Chính Đảng TP Cần Thơ khẳng định quy trình kỷ luật Đảng đối với thạc sĩ viết bài bình luận nói xấu lãnh đạo UBND TP trên mạng là đúng.

Hoài Thanh