- Sáng nay, công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) công bố sự cố cháy xảy ra tại nhà máy sản xuất, lắp ráp xe buýt. Nguyên nhân cháy ban đầu được xác định là do chập điện.

Chủ tịch HĐQT Thaco Trần Bá Dương cho biết, vụ cháy xảy ra lúc 18h ngày 2/2 tại khu vực nhà máy sản xuất xe buýt. 

{keywords}

Ngay sau khi sự cố xảy ra lãnh đạo nhà máy cùng công nhân và cơ quan chức năng đã huy động phương tiện, con người cùng 21 xe chữa cháy chuyên dụng nhanh chóng dập tắt đám cháy không để lan rộng.

Theo thống kê ban đầu của Thaco, thiệt hại vụ cháy gây ra khoảng 250 tỷ đồng. Nguyên nhân cháy ban đầu được xác định là do chập điện. 

Để nhanh chóng khắc phục hậu quả theo chỉ đạo của Thủ tướng, chỉ sau 9 ngày sau vụ cháy nhà máy sản xuất xe buýt đã được khắc phục và đi vào sản xuất sáng nay.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Ông Trần Bá Dương cho biết, dự kiến doanh thu toàn bộ tập đoàn trong năm 2017 là 71 nghìn tỷ. Bình quân mỗi ngày doanh thu 250 tỷ. Nộp ngân sách bình quân mỗi ngày 50 tỷ đồng. 

"Chính vì vậy lãnh đạo nhà máy và chính quyền tỉnh Quảng Nam đã nhanh chóng khắc phục để đưa vào sản xuất tránh gây thiệt hại đối với nguồn thu sau vụ cháy" - lời ông Dương.

Chủ tịch UBND Quảng Nam Đinh Văn Thu cho rằng, vụ cháy là sự cố nhỏ xảy ra. Tuy nhiên, cơ sở sản xuất không được chủ quan lơ là trong công tác phòng chống cháy nổ. Sự cố cháy là bài học cần nghiêm túc rút kinh nghiệm.

{keywords}

{keywords}
Hình ảnh nhà máy hoạt động trở lại

Ngày 3/2, Thủ tướng cũng có công điện yêu cầu các đơn vị chức năng khẩn trương khắc phục hậu quả vụ cháy, hỗ trợ doanh nghiệp sớm ổn định hoạt động sản xuất.

Vũ trung - Cao Thái