Công an phường Dịch Vọng Hậu (Hà Nội) vừa bắt quả tang và xử phạt 4 triệu đồng đối với 2 trường hợp tiểu bậy không đúng nơi quy định.

Ông Mạc Đình Thắng - Trưởng Công an phường Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, 2 tổ công tác “đặc biệt” trong quá trình tuần tra đã xử lý thêm được 2 trường hợp có hành vi tiểu tiện không đúng nơi quy định, ra quyết định xử phạt 4 triệu.

2 trường hợp tiểu bậy bị xử phạt đều là xe ôm. Hai trường hợp này khai nhận đi chở khách về qua khu vực này, do không tìm thấy nhà vệ sinh nên tiện thể "hành sự".

{keywords}
Lực lượng chức năng bắt quả tang, xử lý hành vi tiểu bậy, xả rác không đúng nơi quy định

Ông Thắng cho biết thêm, 2 tổ công tác “đặc biệt” được thành lập với mục đích xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm trật tự đô thị, vệ sinh môi trường. Trong thời gian qua, tổ công tác cũng đã phạt hành chính với số tiền hơn 60 triệu đồng đối với hành vi xả rác ra hè phố (khoảng 62 triệu đồng với 21 trường hợp vi phạm).

Trao đổi về vấn đề trên, ông Nguyễn Quang Thắng - Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu cho biết, trong cuộc họp giao ban công tác duy trì vệ sinh môi trường trên địa bàn Cầu Giấy, phường Dịch Vọng Hậu đã đăng ký thí điểm việc xử lý những hành vi xả rác bừa bãi và làm xấu văn minh đô thị trên các tuyến phố Trần Quốc Hoàn, Nguyễn Phong Sắc, Trần Thái Tông, Duy Tân. Đây cũng là hoạt động nhằm thực hiện chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải theo Nghị định 155 xử lý người có hành vi xả rác tùy tiện.

Trước đó, phường Dịch Vọng Hậu đã tiên phong thành lập các tổ công tác đặc biệt có sự phối hợp giữa các lực lượng, không để xảy ra tình trạng vi phạm về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường.

Hàng ngày, 2 tổ công tác do 2 Phó Chủ tịch phường Dịch Vọng Hậu là ông Tống Xuân Duy và bà Trần Thu Hương cùng cán bộ, Công an phường luôn có mặt trên các tuyến đường, phát hiện và xử lý kịp thời những hành vi làm xấu bộ mặt đô thị.

Cũng theo Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu, ngày 25/2 đến nay, lực lượng chức năng phường đã xử phạt 62 triệu đồng đối với 21 trường hợp vi phạm, trong đó chủ yếu là các lỗi xả nước thải, xả rác ra đường, để rác làm bẩn khu vực hè phố và làm rơi vật liệu xây dựng ra đường.

Mức phạt về hành vi vứt, thải, bỏ rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định khá cao lên tới 7 triệu đồng. Khi được giải thích về tinh thần của Nghị đinh 155, bà con đều đồng tình và cam kết sẽ không tái phạm.

Theo VOV