- Khi thấy ngọn lửa bốc cao, người em hốt hoảng vứt can xăng thì trúng vào anh họ đứng gần. Trong chốc lát, toàn thân bé trai 14 tuổi cháy như đuốc.

Khoa Phỏng – Tạo hình Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) vẫn đang tích cực cứu chữa cho bé trai Kim Thê (14 tuổi, dân tộc Khơ Me, ngụ huyện Trà Cú, Trà Vinh) bị phỏng lửa rất nặng.

{keywords}
Bé trai đang được theo dõi kỹ lưỡng

Chị Kim Sách (mẹ bé Thê) kể, lúc đi mua cây viết về để chuẩn bị đi học, Thê có ghé qua nhà chú thì thấy em họ 13 tuổi đang đốt chuột nên ghé vào xem.

Do bị ướt, rơm không cháy, người em họ đang lấy can xăng để đốt. Khi vừa đổ xăng vào đống rơm, ngọn lửa phụt lên nhanh. Hoảng hốt, bé trai này vứt can xăng bỏ chạy nhưng không may trúng vào người Thê.

Trong chốc lát, cả người Thê cháy như ngọn đuốc. Bé trai nhảy xuống ao cá gần đó rồi được người nhà đưa tới bệnh viện huyện cấp cứu.

Thấy tình trạng phỏng nghiêm trọng, Thê được chuyển lên BV tỉnh và sau đó lên TP.HCM chữa trị.

Bác sĩ CKI Trần Bích Thủy, khoa Phỏng – Tạo hình Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, bệnh nhi bị phỏng toàn thân 31%, độ 2 độ 3, trong đó, tập trung ở phần tay, thân mình.

Do chỗ phỏng đã bị nhiễm trùng, phù nề nên Thê liên tục bị sốt cao, vận động rất hạn chế, phải nuôi ăn bằng tĩnh mạch.

Bệnh nhi phải trải qua ít nhất 4 lần phẫu thuật để cắt lọc, ghép da xử lý vết thương hoại tử.

Nếu việc điều trị thuận lợi, ít nhất cũng 2 - 3 tháng, bệnh nhi mới được xuất viện. Tuy nhiên, vết thương phỏng xăng, di chứng để lại rất nặng nề như sẹo gây co rút biến dạng khớp, ảnh hưởng tới vận động.

{keywords}
Chị Sách lo lắng khi chi phí chữa trị cho con tốn cả trăm triệu

Theo chị Sách, hai vợ chồng phải để con ở quê để lên Bình Dương làm thuê. Khi Thê đi viện, trong nhà cũng còn 4 triệu đồng, chạy vạy vay mượn thêm hàng xóm, tổng cộng chỉ được 10 triệu đồng.

Người mẹ lo lắng khi không biết lấy tiền đâu ra chữa trị cho con khi còn phải phẫu thuật cắt lọc, ghép da nhiều lần nữa với chi phí cả trăm triệu đồng

Thạch Quý