- Dù đã được doanh nghiệp ‘bồi dưỡng’, thành viên trong đoàn kiểm tra tiếp tục nhắn tin đòi thêm tiền nếu không sẽ phạt nặng.

Ông Lưu Trọng Quang, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Thanh Hóa sáng nay cho biết đã tạm đình chỉ công tác đối với bà Nguyễn Thị Vi, Phó chi cục Bảo vệ môi trường và một lái xe để làm rõ hành vi vòi tiền doanh nghiệp.

{keywords}
Sở TN&MT Thanh Hóa

Trước đó, ngày 27/2, đoàn công tác do bà Vi dẫn đầu về kiểm tra việc bảo vệ môi trường tại công ty TNHH MS Vi Na (chuyên sản xuất, may mặc các loại quần áo xuất khẩu) tại khu công nghiệp làng nghề thị trấn Nga Sơn, huyện Nga Sơn.

Sau khi kiểm tra, đoàn công tác đã được lãnh đạo công ty thông qua phiên dịch là ông Mai Đình Tiến bồi dưỡng cho các thành viên trong đoàn lần lượt là: Trưởng đoàn 2 triệu đồng, phó đoàn 1 triệu đồng và các thành viên trong đoàn là 500.000 đồng.

Tuy nhiên, ngay trong buổi chiều cùng ngày, một thành viên trong đoàn đã điện thoại, nhắn tin yêu cầu phải nộp thêm 6 triệu đồng, nếu không sẽ bị phạt nặng.

Tại hội nghị đối thoại doanh nghiệp sáng 3/3, ông Trịnh Xuân Lâm, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Thanh Hóa có kiến nghị việc một cán bộ trong đoàn kiểm tra của Chi cục Bảo vệ môi trường nhắn tin vòi vĩnh doanh nghiệp thêm 6 triệu đồng dù đã được DN bồi dưỡng. Hành vi này khiến đơn vị rất bức xúc.

Trước thông tin trên, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã giao Sở Nội vụ làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định.

Lê Anh