Sáng 30/7, tại bến xe miền Tây, UBND tỉnh Bến Tre phối hợp với chính quyền TP.HCM và công ty Phương Trang tổ chức 15 chuyến xe giường nằm, đưa hơn 300 người dân về quê tránh dịch.

{keywords}
Công dân quê Bến Tre rời TP.HCM về quê tránh dịch Covid-19

 

{keywords}
Để đảm bảo an toàn phòng dịch, hành khách được điều tiết ngồi giãn cách chờ làm các thủ tục trước khi lên xe

Những người dân đăng ký qua hội đồng hương Bến Tre đã có mặt tại bến xe từ rất sớm thực hiện khai báo y tế, test nhanh Covid-19 để lên xe.

Để tạo điều kiện cho các phương tiện di chuyển thuận lợi trong chặng đường về quê, tỉnh Bến Tre cử thêm các lực lượng công an, y tế hỗ trợ.

Sau khi về Bến Tre, chính quyền sẽ tổ chức tốt các khu cách ly tập trung, tạo điều kiện cho những người dân khác sớm được về quê theo nguyện vọng.

Cựu Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM Lê Tấn Bửu- Trưởng ban liên lạc hội đồng hương Bến Tre tại TP.HCM cho biết, thời gian tới sẽ tăng cường cho bà con đăng ký theo nguyện vọng, và sẽ chặt chẽ hơn trong việc đưa đón nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

{keywords}
Công dân về quê được test nhanh Covid-19 trước khi lên xe
{keywords}
 
{keywords}
Cựu Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM Lê Tấn Bửu làm Trưởng ban liên lạc hội đồng hương Bến Tre
{keywords}
Tỉnh Bến Tre cử thêm các lực lượng công an, y tế hỗ trợ đưa đón công dân về quê

Những ngày qua, chính quyền TP.HCM đã phối hợp với 8 địa phương để tổ chức đưa đón hàng nghìn người rời TP.HCM về quê bằng đường bộ, đường sắt lẫn hàng không.

Trong hôm nay, đại diện bến xe Miền Đông cho biết, sẽ phối hợp với tỉnh Quãng Ngãi để đưa đón công dân về quê lần thứ 2 với số lượng khoảng 200 người.

Trong ngày 30/7, tỉnh Phú Yên tổ chức đợt đón công dân thứ 3 với số lượng khoảng 400 người. Đến ngày 2/8, khoảng hơn 400 công dân tỉnh Đắk Lắk cũng được chính quyền hỗ trợ đưa về quê. 

Tuấn Kiệt

>>> Xem thêm tình hình dịch covid-19 tại TP.HCM mới nhất

Tàu hỏa đưa hàng trăm công dân Quảng Trị, Hà Tĩnh về quê tránh dịch

Tàu hỏa đưa hàng trăm công dân Quảng Trị, Hà Tĩnh về quê tránh dịch

Đúng 15h20 ngày 28/7, tàu SE74 khởi hành từ ga Sài Gòn đưa 400 công dân Quảng Trị trở về quê hương, hầu hết hành khách là trẻ em và phụ nữ mang thai.