Theo số liệu của Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa, đến nay, toàn tỉnh có 170 hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều đã được hỗ trợ về nhà ở theo Quyết định số 33/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (bao gồm xây dựng mới hoặc nâng cấp, sửa chữa nhà ở). Trong đó, có 158 hộ gia đình là đồng bào dân tộc thiểu số.

Tổng số vốn đã được giải ngân gần 4,5 tỷ đồng, trong đó, vốn Ngân hàng Chính sách xã hội hơn 4 tỷ đồng, vốn từ Quỹ “Vì người nghèo” của Mặt trận Tổ quốc 35 triệu đồng, vốn huy động khác 305 triệu đồng.

{keywords}
Tỉnh Khánh Hòa tích cực chăm lo nhà ở cho các hộ nghèo. Ảnh minh họa

Ngoài ra, trong tổng số 704 hộ nghèo thuộc diện được hỗ trợ nhà ở theo đề án của tỉnh, có 177 hộ đã được hỗ trợ, xây dựng, sửa chữa nhà ở từ chương trình khác hoặc tự xây dựng, sửa chữa mà không vay vốn.

Theo thông tin được cung cấp tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019 của Khánh Hòa (ngày 23/10), từ năm 2014 đến nay, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã tiếp nhận hơn 30 tỷ đồng. Từ nguồn Quỹ này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã hỗ trợ xây mới 1.300 căn nhà đại đoàn kết, mỗi căn 50 triệu đồng/nhà, sửa chữa 2.512 căn nhà cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh; thăm, tặng hàng ngàn suất quà cho người nghèo, học sinh nghèo hiếu học, hộ khó khăn đột xuất…

Tuy nhiên, tính đến cuối năm 2018, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa vẫn còn hơn 15.000 hộ nghèo; trong đó có hơn 3.700 hộ nghèo đang gặp nhiều khó khăn về nhà ở, rất cần sự chung tay giúp đỡ của xã hội.

Nhân dịp Lễ phát động, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trích 3,5 tỷ đồng từ Quỹ “Vì người nghèo” để hỗ trợ xây dựng 70 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; thăm, tặng 250 suất quà cho hộ nghèo, bệnh nhân nghèo, học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, mỗi suất 1 triệu đồng.

Bài: Kiều Oanh - Nhóm PV
Ảnh: Ngọc Trang - Nhóm PV