Trao đổi với VietNamNet, Thượng tá Hoàng Hữu Thiện, Đồn trưởng đồn Biên phòng cửa khẩu Lao Bảo cho biết, đơn vị đã lập biên bản vi phạm hành chính, bàn giao 6 người nhập cảnh trái phép và 1 lái xe cho cơ quan chức năng đưa đi cách ly theo qui định.

{keywords}

6 đối tượng bị lực lượng chức năng bắt giữ khi nhập cảnh trái phép

“Đây là các trường hợp nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam bị lực lượng bộ đội biên phòng bắt giữ ngày 2/4. Sau khi lấy lời khai của các đối tượng, lực lượng biên phòng đã lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi nhập cảnh trái phép với khung phạt từ 3-6 triệu đồng”, Thượng tá Thiện cho biết.

Sau khi tiếp nhận thông tin bắt giữ được 6 người, đại diện Viện KSND tỉnh Quảng Trị đã vào cuộc, đề nghị lực lượng biên phòng cửa khẩu phối hợp cung cấp thông tin, điều tra dấu hiệu hình sự của nhóm trên.

“Việc điều tra nhằm làm rõ có hay không đường dây vận chuyển người vượt biên trái phép và hành vi trốn cách ly chống dịch”, ông Thiện thông tin.

Như đã đưa tin, chiều 2/4, tổ công tác Đồn Biên phòng cửa khẩu Lao Bảo đã phát hiện 6 người đang cắt rừng vượt suối.

Cùng lúc này, tổ công tác nhận được tin báo của trinh sát đặc nhiệm có ô tô bán tải màu đỏ, BKS 74C-021.40 đang đậu gần khu vực cửa khẩu Lao Bảo, nghi vấn dùng chở người trái phép.

Sau khi vượt qua biên giới vào Việt Nam, nhóm người này lên ô tô trên do tài xế Phan Gia Th. (SN 1970, trú Triệu Phong, Quảng Trị) lái, nhanh chóng chạy theo quốc lộ 9 hướng về TP Đông Hà.

Khi di chuyển cách cửa khẩu gần 40km, các đối tượng bị lực lượng biên phòng phối hợp với Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Trị đón lõng, bắt giữ.

Bước đầu kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong số 6 người này có 3 người quê Nghệ An, 3 người quê Thanh Hóa.

Những người này khai nhận qua Lào làm việc tại nhà máy chì và men. Khi về Việt Nam, họ đi theo đường tiểu ngạch vì không muốn bị cách ly.

Quang Thành

Ô tô chờ sẵn chở 6 người vượt biên chạy trốn cách ly

Ô tô chờ sẵn chở 6 người vượt biên chạy trốn cách ly

Sau khi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam theo đường mòn bên cánh gà cửa khẩu Lao Bảo, 6 đối tượng lên xe ô tô chờ sẵn. Khi đang chạy về TP Đông Hà, nhóm người bị lực lượng chức năng bắt giữ.