- Nhận định có đủ cơ sở kết luận bị cáo đã thực hiện hành vi cướp 2 chiếc điện thoại của người tình đại gia, TAND quận 2 (TP.HCM) đã tuyên phạt Phạm Châu Tony mức án 4 năm tù về tội “cướp tài sản”.

Ngày 10/8, sau thời gian nghị án, TAND quận 2 (TP.HCM) đã tiến hành tuyên án với vụ án cướp tài sản liên quan đến nữ đại gia và chiếc nhẫn kim cương trị giá 7 tỷ đồng từng gây xôn xao dư luận.

{keywords}
Bị cáo Phạm Châu Tony trước vành móng ngựa

Theo đó, HĐXX tuyên phạt Phạm Châu Tony (SN 1988, quê Tiền Giang) mức án 4 năm tù về tội “cướp tài sản”.

HĐXX nhận định tại phiên tòa, bị cáo Phạm Châu Tony không thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo cho rằng giữa bị cáo và bị hại có quan hệ tình cảm, việc bị cáo lấy 2 chiếc điện thoại của nạn nhân chỉ xuất phát từ mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm, không phải là hành vi cướp.

Tuy nhiên, căn cứ vào hồ sơ vụ án, lời khai của bị hại và bản thân bị cáo cũng thừa nhận đã lấy 2 chiếc điện thoại trên trái với ý muốn của nạn nhân nên hành vi trên đã cấu thành tội cướp tài sản. Việc giữa bị cáo và bị hại có mối quan hệ tình cảm nhiều năm chỉ được coi là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo, không phải là tình tiết loại bỏ tội phạm. Từ đó, HĐXX tuyên phạt Phạm Châu Tony mức án 4 năm tù.

Theo cáo trạng, nữ đại gia L.T.K.H. ly hôn vào năm 2004. Bà là chủ một hệ thống cơ sở chăm sóc sắc đẹp tại TP.HCM và Vũng Tàu. Năm 2007, bà H. thuê Phạm Châu Tony vào làm quản lý tại cơ sở của mình rồi hai bên phát sinh quan hệ tình cảm.

Năm 2008, Tony nghỉ việc nhưng hai người vẫn quan hệ tình cảm với nhau .Năm 2009, Tony từng nhắn tin qua điện thoại yêu cầu bà H. chuyển tiền nếu không sẽ gửi những hình ảnh nhạy cảm giữa 2 người lên internet. Bà H. đã làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan quan công an nhưng sau đó bà lại rút đơn tố cáo và không hợp tác nên Cơ quan cảnh sát điều tra công an quận 2 ra quyết định không khởi tố vụ án.

Trưa 8/7/2013, Tony chủ động nhắn tin xin gặp bà H. Tối cùng ngày, hai người đến một quán ăn trên đường Trần Não, quận 2 ăn tối. Tony nói với bà H. là chuẩn bị đi làm ăn xa đồng thời hỏi xin bà H. sự giúp đỡ về tiền bạc nhưng bị từ chối, hai bên nảy sinh bất đồng.

Trên đường về, khi bà H. điều khiển xe chở Tony, thanh niên này bất ngờ dùng chân đạp thắng xe và kéo cần số khiến xe dừng lại. Sau đó, bị cáo giằng co, cướp 2 điện thoại di động của nạn nhân có tổng trị giá 410.000 đồng.

Ngoài hành vi chiếm đoạt điện thoại, cơ quan điều tra cho rằng Tony còn dùng 2 tay nắm 2 tay bà H. để tháo chiếc nhẫn có đính hạt kim cương trị giá 7 tỷ đồng nhưng bà H. đã lấy lại được chiếc nhẫn trên.

Với hành vi trên, Tony từng bị truy tố về tội cướp tài sản với số tài sản trị giá hơn 7 tỷ đồng. Tuy nhiên, VKS cho rằng quá trình điều tra không đủ cơ sở kết luận Tony đã chiếm đoạt chiếc nhẫn kim cương trị giá 7 tỷ đồng của nữ đại gia nên đã rút truy tố đối với hành vi này.

M.Phượng