Trả lời VietNamNet chiều 20/9, ông Lê Trí Thanh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, đã yêu cầu Sở Công thương rút kinh nghiệm vụ tổ chức sinh nhật tại cơ quan.

"Sau khi có thông tin, chúng tôi đã xem xét và yêu cầu anh em rút kinh nghiệm, dù Quảng Nam không phải là địa phương bùng phát dịch", ông Thanh thông tin.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện thông tin và một số hình ảnh về việc Sở Công thương Quảng Nam tổ chức sinh nhật tại cơ quan khi đang giữa mùa dịch. Trên bàn có bia và nhiều người không đeo khẩu trang phòng chống dịch. Hình ảnh này được chụp ngày 1/9.

{keywords}
Hình ảnh Sở Công thương Quảng Nam tổ chức sinh nhật tại trụ sở. Ảnh: MXH

Trả lời báo chí, ông Đặng Bá Dự, Giám đốc Sở Công thương Quảng Nam cho hay, Sở có tiền lệ tổ chức sinh nhật chung hằng tháng cho cán bộ, công chức thuộc Sở, hình thức là giám đốc đến tặng hoa chung và chúc mừng động viên nhân viên.

Theo ông Dự, trong tháng 9 có 7 người có ngày sinh nhật. Ngày 1/9 vừa qua nhân dịp lễ, các tổ công đoàn xin tiệc trái cây nhẹ vào cuối giờ, ông Dự đến tặng hoa chung, chúc mừng và về sớm. Có một số lon bia đặt lên bàn ông quán triệt không ăn nhậu.

Giám đốc Sở Công thương tỉnh Quảng Nam cũng xin rút kinh nghiệm và nhận trách nhiệm việc tổ chức sinh nhật tại cơ quan.

Hồ Giáp 

Bí thư và Chủ tịch xã ở Bình Định bị đình chỉ công tác

Bí thư và Chủ tịch xã ở Bình Định bị đình chỉ công tác

Lãnh đạo, chỉ đạo thiếu quyết liệt trong công tác phòng chống dịch, Bí thư và Chủ tịch xã ở Bình Định bị đình chỉ công tác