- Ngay sau khi phát hiện ngôi nhà khả nghi, lực lượng công an đã phá cửa vào bên trong và phát hiện thi thể ông Lâm.

Theo ông Nguyễn Đình Hoàn, tổ trưởng tổ 43, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội, sau khi nhận được lệnh của Công an TP Hà Nội, ông đã phối hợp với Công an phường đi tìm kiếm ông Nguyễn Hồng Lâm quanh khu vực.

Qua công tác tuyên truyền cũng như đến từng nhà dân thì phát hiện ngôi nhà 5 tầng ở ngõ 279 Hoàng Mai có nhiều điểm nghi vấn, gọi vọng vào phía trong nhưng không thấy ai xuống mở cửa.

{keywords}
Ngôi nhà phát hiện thi thể ông Lâm

Chủ ngôi nhà sát cạnh nói rằng nhà này đóng cửa suốt, không có người ở, nhưng quan sát bên trong thấy sáng đèn.

“Tôi đã nghi ngờ, đứng ngắm nghía ngôi nhà này (nơi phát hiện thi thể ông Lâm hôm qua - PV) nhiều lần và nhận thấy đó là ngôi nhà cần tìm, nhưng gọi thì không được”, ông Hoàn kể.

Sau nhiều ngày tìm kiếm, đến 1/1/2018, công an phường hỏi có nhà nào chưa kiểm tra hoặc kiểm tra chưa gặp thì tiếp tục rà soát.

“Chỉ còn ngôi nhà chủ mới mua cách đây gần 3 tháng chưa đến ở, mà chúng tôi cũng chưa bao giờ gặp chủ nhà nên mọi người cũng nghi ngờ", ông Hoàn nói.

Trưa hôm qua, công an phường gọi điện nói khả năng Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai ở trong ngôi nhà này, lực lượng công an mới tiếp cận.

Ông Hoàn kể, ngôi nhà được khóa hết sức cẩn thận, ở ngoài là cửa cuốn. 

Đến 14h cùng ngày, sau khi có nguồn tin chính xác, lực lượng công an quyết định lập biên bản để mở cửa nhà.

Sau một hồi cậy cửa không được, lực lượng chức năng buộc phải phá cửa kính tầng trên, tiếp cận hiện trường, rồi mở cửa cuốn cho các lực lượng khác vào.

“Khi mở cửa cuốn, mùi hôi tanh bốc ra nồng nặc, nhiều người không dám đứng gần, chỉ có lực lượng pháp y tiếp cận hiện trường”, ông Hoàn cho biết.

{keywords}
Thi thể ông Lâm được đưa về nhà xác BV Bạch Mai

Ông Hoàn cũng cho biết thêm, sau đó, các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, xác định tử thi là ông Nguyễn Hồng Lâm. Ông Lâm được xác định tử vong trong tư thế treo cổ ở tầng 2 của ngôi nhà.

UBND huyện Quốc Oai vừa phát đi thông báo tin buồn và lịch tổ chức tang lễ Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Hồng Lâm. 

Thông báo nêu ông Nguyễn Hồng Lâm sinh ngày 11/1/1964, quê quán xã Nghĩa Hương, huyện Quốc Oai, Hà Nội. Ông Lâm từ trần và hưởng dương 54 tuổi.

Lễ truy điệu ông Nguyễn Hồng Lâm sẽ được tổ chức vào hồi 8h ngày 4/1 tại nhà riêng (thôn Văn Quang, xã Nghĩa Hương, huyện Quốc Oai, Hà Nội).

Lễ đưa tang vào 8h sáng ngày 5/1/2018. An tang tại Nghĩa trang thô Văn Quang, xã Nghĩa Hương, huyện Quốc Oai.

Kiên Trung


Chủ tịch huyện Quốc Oai tử vong trong tư thế treo cổ

Chủ tịch huyện Quốc Oai tử vong trong tư thế treo cổ

Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai được xác định tử vong trong tình trạng treo cổ, tại nhà riêng của ông ở quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Thi thể tìm thấy ở Hoàng Mai là Chủ tịch huyện Quốc Oai

Thi thể tìm thấy ở Hoàng Mai là Chủ tịch huyện Quốc Oai

Thi thể người đàn ông tìm thấy tại ngôi nhà ở quận Hoàng Mai, Hà Nội chính là Chủ tịch huyện Quốc Oai Nguyễn Hồng Lâm.

Bí thư Hà Nội nói về việc Chủ tịch huyện Quốc Oai 'mất tích'

Bí thư Hà Nội nói về việc Chủ tịch huyện Quốc Oai 'mất tích'

Bí thư Hà Nội cho biết, TP đã có chỉ đạo về nhân sự, ổn định tình hình địa phương sau khi xảy ra sự việc của Chủ tịch huyện Quốc Oai.

Cuộc điện thoại cuối cùng của Chủ tịch huyện Quốc Oai

Cuộc điện thoại cuối cùng của Chủ tịch huyện Quốc Oai

Phó chủ tịch thường trực huyện Quốc Oai cho biết, ở cuộc điện thoại cuối cùng, ông Nguyễn Hồng Lâm nói với con trai là mình “đang gặp rắc rối”.

Công an Hà Nội điều tra vụ Chủ tịch huyện Quốc Oai mất tích

Công an Hà Nội điều tra vụ Chủ tịch huyện Quốc Oai mất tích

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội ra thông báo, truy tìm tung tích ông Nguyễn Hồng Lâm, Chủ tịch huyện Quốc Oai.

Nhị Tiến