- Chuyện thu phí, thuế đối với ô tô đang rất nóng trên mặt báo cũng như trong dư luận xã hội. Mời quý độc giả theo dõi toàn cảnh diễn đàn thu phí ô tô trên VietNamNet ở đây.

Phí giao thông đường bộ: Người dân lên tiếng
Sau khi bài viết: Giao thông đường bộ Cấm gì? Thu gì? Nhiều bạn đọc đã tranh luận xung quanh vấn đề này, nhất là tìm nguyên nhân và giải pháp.
 
Chi phí khổng lồ để sở hữu ôtô ở VN
Theo lời khuyên của các chuyên gia ôtô thì thu nhập 50 triệu mỗi tháng mới thoải mái sử dụng xe hơi.
 
'Chính phủ cần báo cáo Quốc hội về phí đường bộ'
Chính phủ cần báo cáo Quốc hội về thu phí giao thông đường bộ vì đây là vấn đề đang được cử tri cả nước quan tâm, Chủ nhiệm UB Quốc phòng - An ninh nói.
 
Thu phí bảo trì đường: Khoảng lặng trước bão
Nhiều ý kiến phản biện xung quanh Quỹ bảo trì đường bộ cho rằng sẽ nảy sinh tình trạng phí chồng phí dẫn đến chi phí vận tải, giá hàng hoá trên thị trường tăng mạnh, sức mua của thị trường ô tô nội, ngoại đều… lao dốc.
 
Sẽ thu phí song hành cao tốc với quốc lộ
'Nếu như thế có một lựa chọn rất đơn giản là anh đi vào đường không thu phí và nếu đường có ổ gà, đường xấu thì lại sẵn sàng kêu 'sao nhà nước làm đường tồi thế'
 
Nặng gánh phí xe: mua buồn, bán ngao ngán
Vốn đã chịu quá nhiều loại phí để có thể sử dụng xe ô tô cá nhân, trước nguy cơ phải chịu thêm 3 loại phí mới trong thời gian sắp tới cả người mua và bán xe ô tô đều rơi vào tình cảnh bi đát.
 
Nóng trong tuần: Phí chồng thuế đè ô tô 'gãy cổ'
Tiên Lãng có chủ tịch mới; Thuế, phí khủng đè nặng ô tô tại Việt Nam; Nữ đại gia thủy sản nợ bao nhiêu tiền?; Vụ nứt đập thủy điện Sông Tranh 2...
 
Phí ô tô và chính sách kiểu "chưởng Kim Dung"
Định hướng phát triển ngành ô tô với cuộc tranh cãi về phí chồng lên phí gợi nhớ về tuyệt chiêu võ công trong tiểu thuyết võ hiệp Kim Dung: Song thủ hỗ bác hay trò tay trái vẽ hình tròn trong khi tay phải vẽ hình vuông.
 
Phí ôtô: Vì 1 người bị bệnh, bắt xã hội uống thuốc?
(VEF.VN) - Không thể vì một người bệnh mà bắt cả xã hội uống thuốc, không thể vì vấn đề kẹt xe ở Hà Nội và TP.HCM mà tăng đủ các loại thuế, phí lên xe - còn ở nông thôn, các thành phố nhỏ ôtô vẫn đi thoải mái.
 
Bộ GTVT: "Cơ sở, mục đích và mức thu phí đều hợp lý"
Xung quanh vấn đề thu phí và những phản ứng từ dư luận, trao đổi với báo giới Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông tiếp tục khẳng định cơ sở, mục đích và mức thu các loại phí là hợp lí.
 
Đóng phí bảo trì, đường sẽ đẹp dần lên?
Khi người dân nộp phí, các đoạn đường dần dần được đầu tư sẽ tốt dần lên. Đã thu phí của người sử dụng đường thì phải công khai. Bộ GTVT sẽ đổi mới toàn diện trong quản lý duy tu đường bộ...
 
Tăng thuế, thêm phí: Nói không với công nghiệp ôtô?
(VEF.VN) - Việc thu phí sẽ làm cho nhiều khách hàng cá nhân không thể mua được xe, và như vậy, chiến lược phát triển công nghiệp ôtô Việt Nam sẽ đối diện nguy cơ phá sản. Đây là lý do nhiều người lo lắng nhất.<br />
 
'Thu phí bảo trì đường bộ thì phải bỏ phí xăng dầu'
‘Khi Bộ GTVT đã thực hiện việc thu phí bảo trì đường bộ thì phải kiến nghị các cơ quan chức năng bỏ ngay phí xăng dầu, vì thực chất phí xăng dầu hiện tại đang thu chính là phí giao thông”.
 
Taxi sẽ tăng hêm 2.000 đồng/km vì thêm phí
"Một khi thu phí Quỹ bảo trì đường bộ và phí lưu hành thì giá cước taxi có thể sẽ tăng hơn 2.000 đồng/km", ông Đỗ Quốc Bình - Chủ tịch Hiệp hội vận tải taxi Hà Nội nhận định.
 
Phí 'nuôi' xe ở VN ngang với các cường quốc
(VEF.VN) - Với đề xuất thu phí lưu hành giao thông đường bộ của Bộ GTVT thì sắp tới, bên cạnh giá bán cao "vô địch", Việt Nam sắp nằm trong danh sách những nước có chi phí "nuôi" ôtô tốn kém nhất thế giới.
 
'Thu phí, lời thỉnh cầu không chỉ riêng tôi!'
Việc thu phí bảo trì đường bộ là đúng luật và có nhiều nước đã thực hiện. Tuy nhiên, cách thu như thế nào? Mức thu bao nhiêu lại là một vấn đề rất lớn...
 
Doanh nghiệp vận tải phản đối thu phí 'đè cổ'
"Đồng ý là thu, nhưng thu thế nào, mức bao nhiêu phải có lộ trình, chứ không phải đề ra là “đè cổ” thu luôn…”.
 
'Không nơi nào ôtô mất nhiều phí như Việt Nam!'
'Giấc mơ ô tô khó thực hiện' và 'không ở đâu phí đổ lên đầu ô tô nhiều như ở Việt Nam' là những ý kiến của số đông bạn đọc VietNamNet tham gia diễn đàn.
 
‘Bị thu phí, dân sẽ buộc phải chọn phương tiện’
Trao đổi với báo giới, Phó Chủ tịch UB An toàn giao thông quốc gia Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết: Phí hạn chế phương tiện chắc chắn sẽ có tác dụng. Người dân sẽ buộc phải lựa chọn phương tiện, thậm chí đi bộ. 
 
Dân sợ thuế và phí tăng: DN ôtô điêu đứng
(VEF.VN) - Một số DN ô tô có vốn đầu tư nước ngoài ( FDI) cho biết, hiện họ đang ngập trong khó khăn với lượng hàng tồn kho tăng cao, tài chính bất ổn và sản xuất bị ngừng trệ.
 
Thu phí ôtô: Có 'đánh' đúng người có tiền?
(VEF.VN) - Phí lưu hành đánh vào 2 loại xe, là xe của các DN, các hộ kinh doanh cá thể và xe cá nhân thuần tuý. Đâu là xe của người có tiền và sử dụng vào khu vực phi sản xuất - cần phải phân tích rõ.

VietNamNet