Hôm nay, nguồn tin của Viet NamNet xác nhận, ông Trần Văn Thiết (nguyên Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, nguyên Đảng ủy viên, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Tuy Đức) được điều chuyển công tác lên Bộ CHQS tỉnh sau khi lái ô tô gây chết người.

Theo nguồn tin, trong một chuyến công tác, ông Thiết tự điều khiển ô tô của đơn vị. Khi đến gần một khu du lịch, xe do ông Thiết điều khiển xảy ra tai nạn với xe máy của người dân. Vụ tai nạn khiến 1 người đi trên xe máy bị tử vong, 2 người khác bị thương.

{keywords}
Lái xe gây tai nạn chết người, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Tuy Đức bị kỷ luật cách hết chức vụ, không bị xử lý hình sự

Sau khi xảy ra tai nạn, Công an đã vào cuộc điều tra. Hồ sơ vụ việc được chuyển cho cơ quan điều tra Hình sự Quân khu V và báo cáo Bộ Quốc phòng.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015-2020 đối với ông Thiết.

Lý do kỷ luật, dù không có giấy phép lái xe, ông Trần Văn Thiết vẫn tự ý điều khiển ô tô thuộc quản lý của Ban CHQS huyện tham gia giao thông, gây tai nạn chết người. Ông Thiết cũng không trung thực khi báo cáo vụ việc với cấp trên.

Nguồn tin cho biết, về mặt chính quyền, ông Thiết đã bị cách chức Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Tuy Đức, điều chuyển làm trợ lý phòng Tham mưu Bộ CHQS tỉnh. Ông Thiết không bị xem xét xử lý về mặt hình sự, hành vi vi phạm các quy định về điều khiển các phương tiện giao thông đường bộ.

Ông Trần Văn Thiết là Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, theo quy định khi đi công tác có lái xe riêng, cấm tuyệt đối việc tự ý lái xe.

Chỉ huy trưởng quân sự huyện lái xe tông chết người

Chỉ huy trưởng quân sự huyện lái xe tông chết người

 Chưa có giấy phép lái xe, ông Thiết vẫn tự điều khiển ô tô của đơn vị dẫn đến tông chết người.

Trùng Dương