Theo đó, ngay sau khi ông Đoàn Ngọc Hải viết trên Facebook đòi lại 106 triệu ủng hộ cất nhà cho hộ nghèo, Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” TP Châu Đốc đã chuyển tiền trả.

Trong đó, nội dung ghi: “Chuyển trả tiền xây dựng nhà tình thương. Rất mong đơn vị tài trợ thông cảm do trong quá trình chuyển giao công việc nên có sơ suất, rất mong đơn vị tài trợ thông cảm cho cơ quan MTTQ TP Châu Đốc”.

Số tiền 106 triệu đồng nói trên được TP Châu Đốc chuyển vào tài khoản bà Đỗ Thuỷ Tiên.

{keywords}
Ông Đoàn Ngọc Hải. Ảnh: FBNV

Trước đây ông Đoàn Ngọc Hải đến TP Châu Đốc và hứa sẽ tặng Ủy ban MTTQ VN TP 106 triệu đồng để cất nhà cho những hộ nghèo. Sau đó, Chánh văn phòng Thành ủy Châu Đốc đã gửi ông Hải số tài khoản của Ủy ban MTTQ VN TP.

Đến tháng 3/2021, tài khoản Đỗ Thuỷ Tiên chuyển số tiền 106 triệu đồng vào tài khoản do Ủy ban MTTQ VN TP Châu Đốc quản lý.

Ủy ban MTTQ VN TP Châu Đốc đã triển khai công tác xét chọn đối tượng phù hợp để cất nhà cho hộ nghèo. Tuy nhiên, việc làm này phải có quy trình bình xét từ tận khóm, ấp, khu phố, để tạo sự công bằng, không để xảy ra tình trạng so bì trong dân.

Đến ngày 10/4, ông Đoàn Ngọc Hải viết Facebook đòi lại số tiền nói trên khi thấy TP Châu Đốc chưa xây nhà cho người dân.

Bí thư Châu Đốc nói về việc ông Đoàn Ngọc Hải đòi lại tiền ủng hộ cho hộ nghèo

Bí thư Châu Đốc nói về việc ông Đoàn Ngọc Hải đòi lại tiền ủng hộ cho hộ nghèo

Ngày 11/4, ông Lâm Quang Thi, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Châu Đốc (An Giang) cho biết, đã nắm được việc ông Đoàn Ngọc Hải viết trên Facebook “đòi lại” 106 triệu ủng hộ cất nhà cho hộ nghèo.

Hoài Thanh