Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hải Dương Trần Hồ Đăng vừa có quyết định thu hồi quyết định khen thưởng trước đó đối với anh Trần Đăng Hải (33 tuổi, ở phường Ngọc Châu, TP Hải Dương).

Anh Đăng Hải là người nhặt được số tiền 200 triệu đồng rồi mang giao nộp cho một tổ kiểm soát dịch bệnh, để trả lại người mất.

{keywords}
Số tiền 200 triệu đồng mà anh Hải nhặt được. Ảnh: UBND TP Hải Dương cung cấp

 
Lãnh đạo TP Hải Dương lý giải, do quy trình, trình tự, xác minh, kiểm chứng thông tin sự việc và người được khen thưởng chưa thấu đáo, nên thu hồi quyết định để xác minh thêm.
 
Trước đó, vào khoảng 15h ngày 8/9, anh Nguyễn Huy Phúc (34 tuổi, ở 124 Bùi Thị Xuân, TP Hải Dương) đánh rơi một túi màu xanh trên đường Ngô Quyền, TP Hải Dương. Trong túi có 200 triệu và 2 chứng minh thư nhân dân.

Anh Trần Đăng Hải cùng vợ nhặt được số tiền trên và mang đến chốt kiểm soát dịch bệnh tại đường Ngô Quyền báo với lực lượng chức năng để liên hệ trả lại cho người đánh rơi.

Từ số CMND trong túi tiền, cơ quan chức năng nhanh chóng liên hệ với anh Phúc và trao trả lại 200 triệu.

{keywords}
Cơ quan chức năng bàn giao số tiền anh Hải nhặt được cho anh Phúc. Ảnh: UBND TP Hải Dương cung cấp

Cho rằng anh Hải có hành động đẹp nên TP Hải Dương đã ra quyết định biểu dương, khen thưởng công dân.

Tuy nhiên, sự việc có nhiều tình tiết phức tạp, dư luận thông tin đây là vụ dàn dựng để phục vụ cho mục đích cá nhân, nên việc biểu dương của chính quyền đã dừng lại.

 

Bên trong khu hồ câu kín ô tô, thu bạc triệu giữa dịch ở Hải Dương

Bên trong khu hồ câu kín ô tô, thu bạc triệu giữa dịch ở Hải Dương

Hồ câu lớn ở Hải Dương vẫn tưng bừng tổ chức giải câu cá giữa dịch. Hơn 50 người cùng chủ hồ câu bị mời về trụ sở UBND phường để  xử lý. 

Nguyễn Thu Hằng