- Theo Công an TP.HCM, trong dịp tết Quý Tỵ 2013, trên địa bàn xảy ra 98 vụ phạm pháp hình sự; trong đó trộm cắp 44 vụ. Qua tuần tra, kiểm soát, công an đã bắt nóng 17 vụ cướp giật tài sản…

Theo văn phòng Công an TP.HCM, trong dịp Tết vừa qua, trên địa bàn TP.HCM không xảy ra vụ phạm pháp hình sự nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận.

Trong dịp tết Quý Tỵ, Công an TP.HCM và các quận, huyện đã huy động toàn bộ các lực lượng túc trực làm nhiệm vụ. Ngoài ra, lực lượng 34 tổ CSCĐ của Công an TP.HCM và hơn 600 cán bộ chiến sĩ CSCĐ của Bộ Công an được điều động án ngữ tại khu vực giáp ranh TP.HCM với các tỉnh, thành lân cận, 24/24 giờ trong ngày tại các điểm nóng.

Băng nhóm móc túi do Hiệp “lamabada” cầm đầu bị công an Q.Thủ Đức, TP.HCM bắt giữ trước tết Quý Tỵ vài ngày.

Nóng nhất vào dịp trước, trong và sau tết tại địa bàn TP.HCM phải kể đến là các băng nhóm tội phạm: móc túi, cưỡng đoạt tài sản…sống bám theo các bến xe, bến tàu để kiếm sống.

Trước tết Quý Tỵ vài ngày, Công an Q.Thủ Đức đã giăng lưới tóm gọn băng nhóm của Hiệp “lambada”, tức Lê Thanh Hiệp (SN 1968, ngụ Q.10, TP.HCM) – là băng nhóm chuyên dàn cảnh móc túi trên các tuyến xe khách liên tỉnh từ TP.HCM đi các tỉnh miền Đông, miền Trung.

Về tình hình trật tự an toàn giao thông, theo thống kê đầy đủ của phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM, trong dịp tết vừa qua đã được kiểm soát một cách hiệu quả.

Cụ thể, CSGT phối hợp cùng lực lượng TNXP đã đảm bảo thông thoáng, không có ùn tắc giao thông cho khu vực cửa ngõ TP.HCM, tại các chương trình lớn tổ chức ở trung tâm TP.HCM như: đường hoa Nguyễn Huệ, bắn pháo hoa chào mừng năm mới, những đêm biễu diễn văn hóa nghệ thuật…

Lực lượng CSGT phối hợp với cảnh sát hình sự, CSCĐ… tiến hành kiểm tra hành chính từ 23h đến rạng sáng, do đó các nhóm thanh thiếu niên tụ tập đua xe trái phép, gây rối…hầu như không còn xuất hiện.

Sơ bộ trong 5 ngày tết (từ 9/2 đến 14/2) địa bàn TP.HCM xảy ra 9 vụ tai nạn giao thông, làm chết 8 người, bị thương 3 người; nguyên nhân chính được xác định là do người lái xe say xỉn, tự té, gây tai nạn…

So với cùng kỳ năm 2012, con số này chứng tỏ giảm về cả 3 mặt gồm: số vụ, số người chết và số người bị thương.

Đàm Đệ