Chiều 2/7, trụ sở UBND phường Hiệp Tân, tại địa chỉ 75 đường Tô Hiệu được lực lượng chức năng phong tỏa tạm thời để thực hiện công tác điều tra dịch tễ do liên quan tới một ca nghi nhiễm Covid-19 đang công tác tại đây.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra dịch tễ những trường hợp tiếp xúc liên quan tới người này.

{keywords}
Trụ sở UBND phường Hiệp Tân, quận Tân Phú bị căng dây, đặt biển thông báo khu vực cách ly tạm thời

Ngoài ra, UBND phường Hiệp Tân cũng phát đi thông báo kêu gọi những cá nhân từng đến trụ sở UBND phường này từ ngày 15 - 30/6 cần liên hệ với cơ sở y tế gần nhất khai báo y tế để được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Sáng nay, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP.HCM tổ chức họp giao ban trực tuyến về tình hình dịch bệnh diễn ra tại thành phố.

{keywords}
Nội bất xuất, ngoại bất nhập tại trụ sở UBND phường Hiệp Tân

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, tính từ ngày 27/4 đến 18h ngày 1/7, TP.HCM có 4.345 ca nhiễm trong cộng đồng được Bộ Y tế công bố. Trong đó, có 16 bệnh nhân đã tử vong.

Tính riêng từ 6h ngày 1/7 đến 6h ngày 2/7, thành phố ghi nhận 533 ca dương tính với nCoV. Trong đó, 460 trường hợp tại khu cách ly, khu phong tỏa, cách ly tại nhà đều xác định được nguồn nằm trong các chuỗi lây nhiễm trước đó; 2 trường hợp phơi nhiễm, là dân quân trực khu phòng tỏa ở quận 5 và TP Thủ Đức; 42 trường hợp phát hiện khi khám sàng lọc tại 15 bệnh viện.

Cán bộ quận 11 nghi nhiễm Covid-19, cấp tốc xét nghiệm 150 cán bộ

Cán bộ quận 11 nghi nhiễm Covid-19, cấp tốc xét nghiệm 150 cán bộ

Một cán bộ thuộc UBND quận 11 (TP.HCM) nghi nhiễm Covid-19 buộc lực lượng chức năng phải xét nghiệm 150 cán bộ.

Tuấn Kiệt