Theo ông Mãi, thành phố sẽ tiếp tục tăng cường, nâng cao các biện pháp cấp bách nhằm tương xứng với tính chất, mức độ lây lan của dịch Covid-19 bắt đầu từ 0h, ngày 23/8.

Tuy nhiên, sau khi có thông tin nêu trên, đã ghi nhận tình trạng bà con ra đường rất đông để mua sắm, tích trữ hàng hóa.

{keywords}
Tái diễn cảnh đông người đi mua lương thực ở TP.HCM trong thời gian giãn cách

Ông cho rằng, điều này sẽ dẫn đến tình trạng mất trật tự, ảnh hưởng đến việc giãn cách xã hội, đe doạ trực tiếp tới nguy cơ làm làm lây lan mạnh dịch bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

Đặc biệt, nếu tình trạng này không chấm dứt, thành phố không thể thực hiện được việc kiểm soát dịch bệnh, ảnh hưởng lớn đến công tác phòng, chống dịch.

"Thành phố kêu gọi người dân hãy bình tĩnh, không thu gom hàng hóa. Thành phố cam kết cung ứng đầy đủ cho người dân trong thời gian thực hiện các biện pháp tăng cường. Đề nghị người dân hãy tin tưởng vào chính sách chăm lo của thành phố; không tin, không chia sẻ, không bình luận những thông tin sai sự thật", ông Mãi kêu gọi.

Phó Bí thư Thành ủy cũng mong người dân hãy ủng hộ, chung sức cùng thành phố để vượt qua đại dịch.

Hồ Văn

Người dân TP.HCM xếp hàng ở nhiều điểm đợi mua lương thực

Người dân TP.HCM xếp hàng ở nhiều điểm đợi mua lương thực

Người dân TP.HCM hôm nay tiếp tục tới các điểm bán hàng, siêu thị để mua lương thực, nhưng có chỗ không đảm bảo giãn cách, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.