Theo ông Phương, dù hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 tại thành phố có diễn biến phức tạp, nhưng thành phố đã phối hợp với 22 tỉnh thành khác để có thể ứng nhu cầu hàng hóa, lương thực thực phẩm cho người dân trong hai tuần tới.

“Nguồn nguyên liệu, lương thực thực phẩm thành phố luôn có sẵn. Các hệ thống phân phối tại thành vẫn hoạt động ổn định. Trong hai tuần tới, thành phố đảm bảo nguồn cung ứng 100% mọi hàng hóa, duy trì cung cấp lương thực cho người dân”, ông Phương khẳng định.

{keywords}
Đại diện Sở Công thương TP.HCM khẳng định sẽ đáp ứng đủ nhu cầu hàng hóa, lương thực thực phẩm cho người dân trong những ngày tới.

Ông Phương khuyến cáo, hiện nay có nhiều người dân đổ xô đi mua hàng hóa, tích trữ lương thực thực phẩm là không cần thiết. "Khi nhiều người cùng đi mua hàng hóa, tập trung tại một địa điểm sẽ vô cùng nguy hiểm, tạo điều kiện cho dịch bệnh lây lan", ông Phương nói. 

Để đảm bảo việc cung ứng hàng hóa trong thời gian tới, Sở Công Thương đã có kế hoạch dự trữ nguồn hàng, nguyên vật liệu.

Vừa qua, tình hình dịch phức tạp, TP.HCM lại không phải nơi sản xuất tiêu dùng mà lấy nguồn cung từ các tỉnh, thành khác. Do đó, Sở đã thiết lập đường dây nóng, yêu cầu các đơn vị cung ứng sẵn sàng liên lạc, trao đổi và đối phó khi có biến động.

Về cách thức vận chuyển hàng hóa, Sở Công Thương nhận thấy còn nhiều khó khăn. Đơn vị đã và đang làm việc với các tỉnh, thành để có tính toán, giải quyết thuận lợi.

Sở Công Thương cũng đã làm việc với Sở Giao thông Vận tải và thống nhất phương án cho phép xe vận chuyển hàng hóa 24/24h. Doanh nghiệp có thể gửi thông tin trước cho Sở GTVT để nhận giấy phép lưu thông, sau khi đối chiếu có thể vận chuyển 24/24h.

Sở cũng tham mưu lãnh đạo thành phố ban hành Bộ tiêu chí tự đánh giá công tác phòng, chống dịch. Đơn vị đang tăng cường bán hàng trực tuyến, xây dựng phần mềm bán hàng với các địa phương và sẽ triển khai sau khi hoàn chỉnh. 

Hồ Văn - Tú Anh

TP.HCM phát hiện 4 trường hợp dương tính nCoV lây trong khu cách ly Vietnam Airlines

TP.HCM phát hiện 4 trường hợp dương tính nCoV lây trong khu cách ly Vietnam Airlines

Thông tin trên được Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh xác nhận tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.HCM trưa 19/6.

CÙNG VIETNAMNET CHUNG TAY ỦNG HỘ QUỸ VẮC XIN PHÒNG, CHỐNG COVID-19. MỌI ĐÓNG GÓP XIN GHI RÕ ỦNG HỘ MS 2021.VACXINCOVID
1. Chuyển khoản tới tài khoản Vietcombank:
  • - Tài khoản số 0011002643148 , Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
  • - Bank account: 0011002643148 , Bank for foreign trade of Vietnam - Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam - SWIFT code: BFTVVNVX.
2. Chuyển khoản tới tài khoản Vietinbank
  • - Tài khoản Vietinbank: số 114000161718 , Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh Đống Đa.
  • - Bank account Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch, Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội, Swift code: ICBVVNVX126
3. Trực tiếp ủng hộ tại báo VietNamNet:
  • - Toà soạn Báo VietNamNet: Tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội. Điện thoại: 092 345 7788
  • - Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam: số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. Điện thoại: 096 223 7788