UBND TP vừa có thông báo kết luận của Phó Chủ tịch TP.HCM Lê Hòa Bình về xây dựng chiến lược phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế sau ngày 15/9.

Theo đó, tại cuộc họp ngày 7/9, sau khi nghe báo cáo của các sở, ngành, ông Bình đã nêu những công việc cụ thể và chỉ đạo khẩn trương tiến hành.

Đó là giao thủ trưởng các sở, ngành có liên quan khẩn trương tham mưu chiến lược phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế sau 15/9.

{keywords}
TP.HCM tính chuyện cấp ‘thẻ xanh vắc xin’ một trong những tiêu chí an toàn khi mở cửa

Các chiến lược sẽ phân theo 2 giai đoạn, từ ngày 15/9 đến 31/12 và năm 2022; gồm 3 phần: đánh giá tình hình; mục tiêu và giải pháp; đề xuất các chính sách thuộc thẩm quyền của Trung ương và TP.

Phó Chủ tịch TP.HCM giao Sở Y tế chủ trì, tham mưu chiến lược và kế hoạch phòng, chống dịch, giãn cách xã hội.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tham mưu chiến lược và kế hoạch về an sinh xã hội.

Sở Xây dựng chủ trì, tham mưu chiến lược và kế hoạch về nâng cao chất lượng nhà ở cho lao động và kế hoạch về huy động nguồn lực.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu chiến lược và kế hoạch về phục hồi kinh tế.

Sở Thông tin và truyền thông chủ trì, phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nội vụ, Sở Công thương, Sở Giao thông vận tải tham mưu kế hoạch về công nghệ thông tin. Đồng thời tham mưu chiến lược và kế hoạch về truyền thông.

UBND TP.HCM giao Công an TP chủ trì, phối hợp Bộ Tư lệnh TP tham mưu chiến lược và kế hoạch về an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Viện Nghiên cứu phát triển TP chủ trì, tham mưu chiến lược và kế hoạch ổn định tâm lý xã hội.

Trên cơ sở tham mưu của các sở, ngành, Tổ tư vấn chính sách có trách nhiệm phối hợp xây dựng kế hoạch chung về phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP sau ngày 15/9.

Ông Lê Hòa Bình đề nghị các đơn vị khẩn trương hoàn thành các nội dung và gửi về Văn phòng UBND TP trước 16h ngày 8/9.

Trước đó, tại buổi làm việc với quận 7, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho biết, TP không thể mãi giãn cách xã hội nghiêm ngặt, phải tính toán việc mở cửa, đưa TP trở lại trạng thái bình thường mới trong tình trạng có dịch. Ông yêu cầu khi mở cửa phải an toàn, chắc chắn và mở tới đâu, quản tới đó.

Còn Chủ tịch TP Phan Văn Mãi cho biết, TP lên kế hoạch nghiên cứu "thẻ xanh vắc xin", để có quy định những ai tham gia các hoạt động khi TP mở cửa trở lại.

TP.HCM lập Ban chỉ đạo xây dựng kế hoạch phòng, chống Covid-19 và phục hồi kinh tế

TP.HCM lập Ban chỉ đạo xây dựng kế hoạch phòng, chống Covid-19 và phục hồi kinh tế

Ban chỉ đạo do Chủ tịch TP Phan Văn Mãi làm trưởng ban, có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế TP.HCM sau ngày 15/9.

Hồ Văn