Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM sáng nay (27/5), ông Nguyễn Duy Tân, Trưởng Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ TP.HCM) cho biết, trên địa bàn TP.HCM có 145 điểm, nhóm sinh hoạt giống như Hội thánh truyền giáo Phục hưng.

Hội thánh này được UBND phường 3, quận Gò Vấp cấp phép sinh hoạt từ năm 2006. Số thành viên đăng ký trước đây là 60 người.

{keywords}
Phong tỏa một con hẻm ở quận Gò Vấp 

Tuy nhiên, sau một thời gian sinh hoạt, số thành viên giảm dần, hiện chỉ có 28 người đăng ký sinh hoạt.

Sau khi phát hiện 25 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục hưng này, TP.HCM đã có cuộc họp khẩn.

Tại đây, lãnh đạo quận Gò Vấp cho biết, 4 người trong gia đình mục sư Phương Văn Tân của hội cùng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. 

Hiện quận Gò Vấp đang phong tỏa 9 điểm trên địa bàn liên quan đến hội thánh truyền giáo Phục Hưng. 

Lãnh đạo quận Gò Vấp cũng thông tin, hội thánh chủ yếu sinh hoạt vào chủ nhật. Trên địa bàn TP.HCM có 145 điểm nhóm như tổ chức tôn giáo trên.

Ông Tân cũng cho biết, qua trao đổi với mục sư đại diện cho Hội thánh truyền giáo Phục hưng, người này cho biết "từ khi có công văn về phòng chống dịch của UBND TP, mục sư không đi truyền giáo bên ngoài, không tiếp cận người nước ngoài cũng như tín đồ nước ngoài".

Chính vì vậy, đến nay chưa xác định được nguồn lây nhiễm ban đầu. 

Hồ Văn

Phong tỏa tiếp 2 chung cư vì ca nghi nhiễm liên quan 'hội thánh truyền giáo' ở TP.HCM

Phong tỏa tiếp 2 chung cư vì ca nghi nhiễm liên quan 'hội thánh truyền giáo' ở TP.HCM

Cơ quan chức năng TP.HCM đang khoanh vùng hai chung cư ở quận 12, Tân Phú và một số con hẻm ở Gò Vấp, TP Thủ Đức do liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19.