UBND TP.HCM vừa có báo cáo gửi Bộ Công an về kết quả phân loại địa bàn phường, xã, thị trấn trọng điểm về ma túy năm 2020.

Kết quả phân loại này dựa trên cuộc họp thẩm định phân loại địa bàn trọng điểm về ma túy của Ban chỉ đạo 138 các quận, huyện và TP Thủ Đức do Công an TP chủ trì.

Theo đó, có hai địa bàn được đánh giá không có tệ nạn ma túy là phường Thủ Thiêm và phường An Lợi Đông của TP Thủ Đức, đây là hai địa bàn không có người nghiện.

{keywords}
Hình ảnh người nghiện tụ tập chích ma túy (Ảnh minh họa)

Đứng đầu về số người nghiện ma túy thuộc về phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức với 141 người nghiện; xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh với 116 người nghiện; phường 7, quận Phú Nhuận 115 người nghiện; phường Long Trường, TP Thủ Đức 113 người…

Riêng về tụ điểm ma túy, cao nhất thuộc về phường Võ Thị Sáu (quận 3) với 5 tụ điểm.

Các phường, xã, thị trấn còn lại của TP được phân loại theo từng tiêu chí khác nhau để đánh giá mức độ trọng điểm về tệ nạn ma túy.

Theo đó, địa bàn trọng điểm loại I: có 9 phường, xã, thị trấn; loại II: có 47 phường, xã, thị trấn; loại III: có 181 phường, xã, thị trấn; địa bàn có tệ nạn ma túy: có 73 phường, xã, thị trấn.

Việc phân loại địa bàn trọng điểm về ma túy trên cơ sở Quyết định số 3122/2010/QĐ-BCA ngày 9/8/2010 của Bộ Công an ban hành.

Theo Quyết định này, các tiêu chí để phân loại địa bàn trọng điểm về ma túy, cụ thể:

Với địa bàn trọng điểm loại I: có từ 100 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý trở lên; có từ 5 tụ điểm ma túy trở lên; có diện tích trồng cây có chứa chất ma túy từ 2.000 m2 trở lên; tỷ lệ đối tượng phạm tội về ma túy phát hiện trong năm so với dân số tại xã, phường, thị trấn từ 0,5% trở lên; nằm trên tuyến trọng điểm về buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, có nhiều đường giao thông huyết mạch và có ít nhất một trong các tiêu chí được quy định tại các điểm a, b, c, d về phân loại xã, phường, thị trấn trọng điểm loại II.

Với địa bàn trọng điểm loại II: có từ 60 người đến dưới 100 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý; có từ 3-4 tụ điểm tệ nạn ma túy; có diện tích trồng cây có chứa chất ma túy từ 1.000 m2 trở lên; tỷ lệ đối tượng phạm tội về ma túy phát hiện trong năm so với số dân từ 0,3% trở lên; nằm trên tuyến trọng điểm về buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, có nhiều đường giao thông huyết mạch và có ít nhất các tiêu chí được quy  định tại các điểm a, b, c, d về phân loại trọng điểm loại III.

Địa bàn trọng điểm loại III: có từ 20- dưới 60 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý; có từ 1-2 tụ điểm tệ nạn ma túy; diện tích trồng cây có chứa chất ma túy dưới 1.000 m2; tỷ lệ đối tượng phạm tội về ma túy phát hiện trong năm so với dân số từ 0,1-0,3% trở lên.

Địa bàn trọng điểm loại IV (có tệ nạn ma túy): là những xã, phường, thị trấn có dưới 20 người nghiện ma túy, không có hoặc có nhưng ở mức thấp hơn so với các tiêu chí trọng điểm loại III.

Cuối cùng là địa bàn không có tệ nạn ma túy: là những xã, phường, thị trấn không có người nghiện và không có hoạt động tội phạm về ma túy.

Tình tiết bất ngờ vụ hàng chục người dương tính ma túy trong karaoke XO

Tình tiết bất ngờ vụ hàng chục người dương tính ma túy trong karaoke XO

Liên quan vụ bắt quả tang 23/32 người dương tính với ma tuý trong quán karaoke XO, cảnh sát còn kiểm tra phòng trọ của Dương Huỳnh Duy Hưng (tự “Duy điên” và phát hiện có súng, đạn.

Hồ Văn