Thông báo mới nhất của ngành chức năng TP.HCM, đến sáng 21/2, thêm 3 điểm liên quan các ca bệnh Covid-19 được gỡ bỏ phong tỏa. Như vậy, hiện thành phố còn 8 điểm phong tỏa phòng dịch bệnh, trong đó, tất cả các điểm phong tỏa ở TP Thủ  Đức đã được tháo dỡ.

3 điểm vừa mới tháo dỡ gồm: Vườn nướng Mái đỏ - 146 Tây Hòa, phường Phước Long A, TP. Thủ Đức (quận 9 cũ); Một phần hẻm 79 Trần Văn Đang, phường 9, quận 3; Mắt Bão BPO, 12 Núi Thành, phường 13, quận Tân Bình.

8 điểm phong tỏa còn lại của TP bao gồm:

{keywords}
Chi tiết 8 điểm phong tỏa liên quan các ca mắc Covid-19 còn lại tại TP.HCM

Tính từ ngày 8 đến 15/2, TP.HCM ghi nhận 35 ca mắc Covid-19 liên quan đến chuỗi lây nhiễm sân bay Tân Sơn Nhất.

Cùng thời điểm này, TP đã thực hiện hàng loạt giải pháp truy vết, khoanh vùng, thực hiện xét nhiệm thần tốc trong cộng đồng.

TP liên tục phát thông báo hàng loạt các địa điểm phong tỏa tại TP. Thủ Đức và các quận, huyện cũng như yêu cầu người dân từng đến địa điểm trên thực hiện khai báo y tế. 

Đến nay đã 9 ngày TP không phát hiện trường hợp lây nhiễm mới và cơ bản đã kiểm soát được chuỗi lây nhiễm liên quan đến nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất. Đây là cơ sở cho thành phố gỡ bỏ phong tỏa các địa điểm không còn nguy cơ.

Sau Chí Linh, TP Hải Dương phát phiếu cho người dân đi chợ

Sau Chí Linh, TP Hải Dương phát phiếu cho người dân đi chợ

UBND TP Hải Dương hôm nay (20/2) ban hành văn bản về việc triển khai phát thẻ đi chợ cho các hộ gia đình nhằm bảo đảm phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tuấn Kiệt