Chiều 25/10, UBND TP.HCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP.

Tại buổi họp, báo chí đặt vấn đề về xử lý như thế nào việc phát nhầm gói hỗ trợ đợt 3 cho hơn 700 người tại Hóc Môn?

Trả lời vấn đề này, ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH thông tin, qua trao đổi với huyện Hóc Môn, huyện cho biết đang triển khai kiểm tra theo nghiệp vụ, đồng thời rà soát các trường hợp khai gian để có hướng xử lý cụ thể.

Huyện Hóc Môn sẽ báo cáo cho UBND TP khi có kết quả kiểm tra, rà soát.  

{keywords}
Người dân TP.HCM nhận tiền gói hỗ trợ đợt 3

Ông Lâm cũng thông tin, UBND TP đã thành lập 3 đoàn kiểm tra việc triển khai các gói hỗ trợ tiền cho người dân gặp khó khăn vì dịch tại 21 quận, huyện và TP Thủ Đức.

Theo đó, từ ngày 1/11, các đoàn sẽ tiến hành kiểm tra và kết thúc vào ngày 15/11. Từ ngày 16-20/11, các đoàn kiểm tra sẽ tổng hợp, báo cáo kết quả với UBND TP. 

Trước đó, lãnh đạo huyện Hóc Môn thông tin với báo chí, qua rà soát, đối chiếu trên hệ thống dữ liệu riêng của huyện này đã phát hiện 713 trường hợp kê khai không chính xác khi nhận tiền hỗ trợ đợt 3.

Đa số các trường hợp đăng ký khống phát hiện tại các xã Bà Điểm, Xuân Thới Đông, Xuân Thới Sơn, Thới Tam Thôn, Đông Thạnh, Tân Xuân…

Với những trường hợp vi phạm này, huyện kêu gọi người dân tự giác nộp lại tiền cho ngân sách trước ngày 27/10, sau thời gian trên sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Sở ngành ở TP.HCM lên tiếng về đề xuất mở bán ăn uống tại chỗ

Sở ngành ở TP.HCM lên tiếng về đề xuất mở bán ăn uống tại chỗ

UBND TP.HCM và các ban, ngành vẫn đang xem xét, cân nhắc việc mở lại dịch vụ bán hàng ăn uống tại chỗ, nhưng chưa có quyết định cuối cùng.

Hồ Văn