Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến khó lường, ngày 24/3, UBND TP.HCM ra thông báo yêu cầu tạm dừng các hoạt động vui chơi giải trí, nhà hàng, quán beer club; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống có công suất phục vụ từ 30 người trở, câu lạc bộ bida, phòng gym, cơ sở làm đẹp, uốn tóc, hớt tóc từ 18h hôm nay đến hết ngày 31/3.

{keywords}
Trước đó, vũ trường là nơi nhạy cảm, có khả năng lây lan cao nếu có mầm bệnh đã được yêu cầu đóng cửa hoạt động. Ảnh: TL

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm, động thái này nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

UBND TP giao Sở VH-TT, Y tế, Du lịch, Công thương cùng các sở, ngành liên qua cùng 24 quận, huyện theo dõi, kiểm tra việc chấp hành chỉ đạo này.

Trước đó, ngày 14/3, TP cũng đã ra thông báo tạm thời đóng cửa hoạt động các tụ điểm vui chơi đông người, như quán bar, vũ trường, karaoke, massage… kể từ ngày 15/3 đến hết 31/3 để phòng tránh Covid-19 lây lan trong cộng đồng.

Đã đến lúc áp dụng các biện pháp chống dịch Covid-19 mạnh hơn

Đã đến lúc áp dụng các biện pháp chống dịch Covid-19 mạnh hơn

Cho đến hiện tại, kết quả phòng, chống dịch Covid-19 ở nước ta quả là đáng khâm phục và tạo niềm tin rất lớn cho người dân vào hệ thống y tế nước nhà.

Hồ Văn