Ngày 10/7, UBND phường Tân Hưng Thuận cho hay, đã cập nhật 919 người trong diện được nhận tiền hỗ trợ đợt 1.

Theo đó, những người được nhận tiền hỗ trợ đợt này gồm: Người bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ trên đường phố không có địa điểm cố định; Thu gom rác, phế liệu; Bốc vác, chuyển hàng bằng xe ba gác, xe thô sơ; Bán vé số lưu động; Tự làm hoặc làm việc tại các hộ kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch, chăm sóc sức khỏe (bao gồm cả bảo vệ); Làm công việc thuộc các ngành nghề, lĩnh vực phải tạm dừng hoạt động theo chỉ đạo của UBND TP.HCM để phòng chống dịch Covid-19.

{keywords}
Người lao động tự do mất việc bởi dịch Covid-19 được UBND phường Tân Hưng Thuận chi trả tiền hỗ trợ mỗi người 1,5 triệu đồng

Hiện nay TP đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nên phường không tổ chức chi trả đại trà nhằm hạn chế tập trung đông người.

Phường cấp giấy thông báo ghi rõ số thứ tự, thời gian, địa điểm để người dân chủ động, giãn cách khi đến nhận tiền. Mỗi lần phát giới hạn số lượng 10 người và xếp hàng giãn cách nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh.

{keywords}
Người dân nhận tiền hỗ trợ 

UBND Tân Hưng Thuận cho biết trong đợt này, phường chi trả tận tay cho 919 người lao động với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng. Hiện phường tiếp tục cập nhật danh sách đợt 2 để kịp thời hỗ trợ người dân bị tác động bởi dịch Covid-19.

Theo thống kê của Sở LĐ-TB&XH TP.HCM có khoảng 230.000 lao động tự do nhận được hỗ trợ 1,5 triệu đồng, gồm cả những người thuộc diện thường trú hoặc đăng ký tạm trú.

{keywords}
Người dân xếp hàng giãn cách theo số thứ tự đến nhận tiền hỗ trợ
{keywords}
Người dân xếp hàng giãn cách nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch

Tại kỳ họp thứ nhất HĐND TP khóa X nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra vào cuối tháng 6, HĐND TP đã thông qua Nghị quyết về một số chế độ, chính sách đặc thù phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, hỗ trợ người dân bị tác động bởi dịch Covid-19 tại TP.HCM.

Người bán vé số, xe ôm, hàng rong được hỗ trợ ít nhất 50.000 đồng mỗi ngày

Người bán vé số, xe ôm, hàng rong được hỗ trợ ít nhất 50.000 đồng mỗi ngày

Lao động tự do như người bán vé số, xe ôm, bán hàng ròng... gặp khó khăn do Covid-19 được hỗ trợ mức sàn thấp nhất là 1,5 triệu đồng/tháng hoặc 50.000 đồng/người/ngày.

Tuấn Kiệt