Chiều nay (2/2), Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM đã họp về tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP.

Trước tình hình Gia Lai xuất hiện thêm 6 ca mới, tổng cộng có 12 ca nhiễm Covid-19, tại cuộc họp TP.HCM đã có những cân nhắc về tuyến xe cố định di chuyển từ tỉnh này.

Theo Sở GTVT, hiện đã dừng các tuyến xa cố định từ Hải Dương, Quảng Ninh và một số huyện có dịch ở tỉnh Gia Lai đến và đi tại TP.HCM.

“Liên quan đến tỉnh Gia Lai, Sở GTVT xin ý kiến lãnh đạo TP xem xét, quyết định cấm toàn tuyến hay giữ nguyên cấm xe tại một số huyện có dịch”, đại diện Sở đề xuất.

{keywords}
TP.HCM kiểm soát chặt tuyến xe cố định từ Gia Lai về TP và ngược lại

Trước đề nghị của Sở GTVT, Phó Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang cho biết, tinh thần của Trung ương là không ngăn sông, cấm chợ, TP cũng phải thực hiện mục tiêu kép.

"Nếu cấm các chuyến xe từ Gia Lai xuống thì có thể người dân họ sẽ đi vòng qua các tỉnh lân cận để vào thành phố, như vậy sẽ khiến tình hình kiểm soát dịch bệnh khó khăn hơn. Vì vậy, các tuyến xe cố định từ Gia Lai đến TP.HCM không cấm mà sẽ được kiểm soát chặt chẽ hơn", ông Quang nói. 

Bàn về giải pháp phòng, chống dịch, ông Quang nhấn mạnh cần phải chia làm 2 giai đoạn trước và sau Tết. Trong đó, giai đoạn sau Tết sẽ có nguy cơ cao hơn vì lượng người về thành phố nhiều hơn.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng hoan nghênh tinh thần trách nhiệm, thực hiện hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch của các tổ chức cá nhân trên địa bàn thành phố.

Đặc biệt là tinh thần cảnh giác cao độ của người dân thành phố cũng như ý thực của một số cá nhân từ các nơi đã chủ động khai báo giúp việc khoanh vùng, truy vết hiệu quả.

“Tuy nhiên, trong quá trình chống dịch hiện nay các sở, ban ngành cần kiên quyết hơn, tăng cường truyên tuyền, làm sao đến được từng thành phần đối tượng. Chỉ cần 1 người chủ quan thì khoảng 300 người phải quản lý. Nếu để xảy ra sẽ rất phức tạp”, ông Nên lưu ý.

{keywords}
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên

Bên cạnh đó, ông Nên cũng chỉ đạo, thành phố cần phải thực hiện đảm bảo mục tiêu kép cộng 1, an toàn là trên hết, không chỉ kiểm soát, phòng chống dịch, đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh mà còn đảm bảo cho người dân vui xuân đón Tết, chăm lo chính sách chu đáo.

Ngoài ra, các lễ hội, chương trình đã có kế hoạch cần điều chỉnh cho hợp lý. Nếu không đảm bảo an toàn thì ngưng tổ chức, không có trường hợp ngoại lệ...

Lo ngại dịch Covid-19, 75% công nhân tại TP.HCM ở lại ăn tết

Lo ngại dịch Covid-19, 75% công nhân tại TP.HCM ở lại ăn tết

75% công nhân trên tổng số 276.000 người lao động tại Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM quyết định không về quê ăn Tết.

Hồ Văn - Liên Anh