XEM CLIP

Theo thông tin từ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TP.HCM, từ 30/7 đơn vị này phối hợp cùng các quận, huyện và TP Thủ Đức thiết lập thêm nhiều trạm, chốt nhằm kiểm soát di động trên địa bàn TP.

Tại các trạm, chốt, Công an và cán bộ CSGT sẽ tiến hành ra hiệu dừng xe đối với những người lưu thông có mang theo túi xách, valy để kiểm tra giấy tờ, hỏi rõ lộ trình. Khi biết được người đó đang rời khỏi TP.HCM, lực lượng làm nhiệm vụ sẽ giải thích theo tinh thần Chỉ thị 16 của Chính phủ và Chỉ thị 12 của Thành uỷ, rồi đề nghị người dân quay đầu trở lại nhà ở, phòng trọ.

{keywords}
TP.HCM lập thêm nhiều, chốt trạm ở các tuyến đường lớn ra, vào cửa ngõ TP

 

{keywords}
Rất nhiều người đi xe cá nhân riêng lẻ hay từng đoàn về các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên 

Cán bộ cũng hướng dẫn người dân muốn về quê phải liên hệ chính quyền xã, phường tại nơi tạm trú để đăng ký. Sau đó có sự tổ chức của chính quyền tỉnh, huyện, nơi quê của người dân đó, để tổ chức đưa đón, có giấy tờ xét nghiệm với Covid-19 và về quê phải cách ly theo quy định.

Theo ghi nhận, tại địa bàn TP Thủ Đức, nơi có các tuyến đường đi các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, lực lượng phòng PC08 phối hợp với đội CSGT - Tuần tra TP Thủ Đức chốt chặn ở nhiều tuyến đường chính như: Quốc lộ 13, Phạm Văn Đồng, Xa lộ Hà Nội…

Rất nhiều người đi xe cá nhân riêng lẻ hay từng đoàn về các tỉnh như: Nghệ An, Khánh Hoà, Bình Định, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Gia Lai… đã phải quay đầu xe về lại, khi cán bộ CSGT giải thích, yêu cầu.

{keywords}
TP.HCM lập chốt khắp các cửa ngõ, vận động người chạy xe về quê ở lại

 

{keywords}

 
{keywords}
 CSGT hỏi rõ về các trường hợp đi xe cá nhân mang theo hành lý

 

{keywords}
Ngành chức năng kiểm tra, giải thích và vận động người dân quay trở lại nơi ở

 

{keywords}
 Khi biết họ về quê, chiến sĩ CSGT giải thích, vận động và cả yêu cầu quay đầu xe

Trước đó, trong cuộc họp báo chiều 28/7, ông Phan Văn Mãi, Phó Bí thư thường trực Thành uỷ TP.HCM khuyến cáo: “Trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16, việc đi lại của bà con phải theo quy định. Nếu bà con tự về quê như thế này sẽ gây nhiều khó khăn cho chính quyền, các cơ quan phòng, chống dịch….

Nếu có nhu cầu về quê, bà con cần đăng ký với chính quyền các địa phương để có sự tổ chức chu đáo, đúng quy định và hành trình về quê đỡ vất vả hơn, an toàn hơn; không gây áp lực thêm cho công tác phòng chống dịch của các tỉnh, thành và cả nước nói chung”.

Linh An

>>>Xem tình hình dịch Covid-19 ở TP.HCM mới nhất.

Lý do thanh niên phóng xe sau 18h được Công an TP Thủ Đức đưa về nhà

Lý do thanh niên phóng xe sau 18h được Công an TP Thủ Đức đưa về nhà

Tổ công tác 363 Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) đã “đua tốc độ” với nam thanh niên trên đoạn đường khoảng 3km. Khi chặn được xe, biết được lý do cấp bách nên tổ công tác đưa anh này về tận nhà.