- Nếu chủ đầu tư chậm khắc phục vi phạm về công tác PCCC, TP.HCM đề xuất chính quyền địa phương tổ chức cưỡng chế cư dân ra khỏi chung cư...

Chiều nay, tại Hội nghị triển khai chỉ thị về các biện pháp an toàn phòng cháy, chữa cháy đối với chung cư, nhà cao tầng ở TP, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho rằng vụ cháy tại chung cư Carina Plaza (phường 16, quận 8) là bài học kinh nghiệm sâu sắc trong công tác PCCC tại TP.

 

{keywords}
Ông Võ Văn Hoan- Chánh văn phòng UBND TP.HCM

 

Ông Hoan cho biết, sắp tới TP.HCM cần tập trung kiến nghị tăng cường chế tài, nâng mức phạt và biện pháp khắc phục hậu quả đối với trường hợp chủ đầu tư cho sử dụng công trình khi chưa được nghiệm thu, hoàn công về PCCC và xây dựng.

Người phát ngôn UBND TP, yêu cầu Cảnh sát PCCC tiếp tục phối hợp với các Sở, ngành, UBND các quận, huyện tổ chức kiểm tra, đôn đốc việc yêu cầu về PCCC đối với nhà chung cư, nhà cao tầng.

Quá trình kiểm tra khắc phục các vi phạm về PCCC là 15 ngày/lần; lập biên bản nêu rõ việc thực hiện những cam kết của chủ đầu tư; ra thông báo tạm đình chỉ, đình chỉ khi cần thiết.

Ông cũng cho rằng, sau khi xử phạt xong, nếu chủ đầu tư không khắc phục sẽ đề xuất chính quyền địa phương tổ chức cưỡng chế theo quy định.

 

{keywords}
Công an khám nghiện hiện trường vụ cháy chung cư Carina Plaza

Theo báo cáo thực trạng an toàn PCCC đối với nhà ở chung cư trên địa bàn TP.HCM, đại diện Cảnh sát PCCC TP cho biết, hiện trên địa bàn TP có 406 chung cư trên 10 tầng và 508 chung cư dưới 10 tầng, 319 công trình nhà cao tầng (văn phòng, chợ, trung tâm thương mại...)

Trong số chung cư nêu trên, có 474 công trình xây dựng trước năm 1975 và sau khi có luật PCCC, không thuộc thẩm quyền duyệt, nghiệm thu về PCCC theo quy định.

Đáng nói có 12 chung cư mới xây đã cho dân vào ở nhưng chưa thực hiện nghiệm thu PCCC.

Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo làm thang thoát hiểm cho chung cư cũ

Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo làm thang thoát hiểm cho chung cư cũ

Kiểm tra công tác PCCC loạt chung cư cũ chiều nay, ông Đoàn Ngọc Hải phát hiện 1 chung cư có duy nhất 1 lối thoát hiểm, "cháy thì hết chạy".

Vụ cháy chung cư Carina Plaza: 'Thăm nhà lần cuối rồi đi con ơi...'

Vụ cháy chung cư Carina Plaza: 'Thăm nhà lần cuối rồi đi con ơi...'

Đoàn xe tang nạn nhân thiệt mạng vụ cháy Carina Plaza ghé lại cổng chung cư. Người thân mang di ảnh họ hướng về ngôi nhà để 'thăm lần cuối' trước khi được đưa về quê an táng.

Củng cố hồ sơ khởi tố vụ cháy chung cư Carina 13 người tử vong

Củng cố hồ sơ khởi tố vụ cháy chung cư Carina 13 người tử vong

Công an TP.HCM điều tra những dấu hiệu sai phạm tại chung cư Carina Plaza, nơi xảy ra vụ cháy làm 13 người chết.

Cháy chung cư Carina Plaza lộ hàng loạt sai phạm về PCCC

Cháy chung cư Carina Plaza lộ hàng loạt sai phạm về PCCC

Đám cháy chung cư Carina Plaza quận 8 bắt nguồn từ hầm để xe nhưng người tử vong ở các tầng 4, tầng 5, thậm chí tầng 19.

Thảo Nguyên