Ông Nguyễn Minh Nhựt - Chủ tịch UBND quận Bình Tân (TP.HCM) cho biết quận đã ra quyết định tạm dừng hoạt động thêm 5 chợ truyền thống, nâng số chợ bị tạm dừng lên 11 chợ.

Quyết định này của quận được đưa ra trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn quận đang diễn biến phức tạp. Đến nay, quận Bình Tân ghi nhận 711 ca Covid-19 và hiện là địa phương có số ca nhiễm cao nhất tại TP.HCM.

Theo ông Nhựt, trong quá trình thực hiện Chỉ thị 10 của UBND TP.HCM, các phường nhận thấy một số chợ không đảm bảo an toàn phòng dịch, người dân vẫn còn tập trung đông.

Trên cơ sở đó, quận quyết định cho tiểu thương ngưng bán một thời gian, để thực hiện công tác phòng chống dịch. Tuy nhiên, nếu các chợ đảm bảo công tác phòng dịch thì quận sẽ linh hoạt cho hoạt động trở lại.

{keywords}
Hoạt động buôn bán tại một chợ truyền thông trên địa bàn TP.HCM 

Ngày 25/6, tại cuộc họp Ban chỉ đạo chống Covid-19 của thành phố, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết lo ngại các ca nhiễm phát hiện ở chợ truyền thống, chợ đầu mối vì những nơi này mật độ di chuyển phức tạp.

Trước đó, UBND thành phố đã cấm các chợ tự phát hoạt động từ ngày 20/6 sau khi đánh giá đây là những khu vực nguy cơ cao về lây nhiễm dịch.

Người đứng đầu chính quyền TP giao Sở Công Thương thảo luận với các quận liên quan, yêu cầu các hộ kinh doanh trong các chợ đầu mối cam kết thực hiện bộ tiêu chí an toàn phòng dịch. Riêng chợ truyền thống cần được tính toán và nghiên cứu mô hình mà quận 8 đã làm là cho các tiểu thương luân phiên, bán theo ngày. 

Sở Công thương sau đó có văn bản yêu cầu TP Thủ Đức và các quận, huyện có biện pháp tăng cường phòng dịch tại các chợ truyền thống. Các chợ tạm ngưng kinh doanh hàng hóa không thiết yếu...

Hàng loạt chợ ở TP.HCM bị phong tỏa, dừng hoạt động vì Covid-19

Hàng loạt chợ ở TP.HCM bị phong tỏa, dừng hoạt động vì Covid-19

Dịch Covid-19 xâm nhập vào các chợ truyền thống, đầu mối buộc ngành chức năng TP.HCM phải quyết định phong tỏa, tạm dừng hoạt động ở nhiều nơi.

Tuấn Kiệt