Sáng 7/5, Phó chủ tịch TP.HCM Dương Anh Đức đã ký văn bản ban hành việc tạm dừng thêm các dịch vụ thiết yếu khác.

Theo đó, ngoài các dịch vụ đã có lệnh tạm dừng trước đó, UBND TP tiếp tục tạm dừng thêm các dịch vụ thiết yếu khác. 

{keywords}
Nhà hàng The King ở quận 1, TP.HCM bị lập biên bản do phục vụ khách hát karaoke, sau kiểm tra nhà hàng này đã bị rút giấy phép, toàn bộ nhân viên phải lấy mẫu xét nghiệm

Cụ thể, tạm dừng các hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục thể thao trong nhà (gym, fitness, billiards, yoga...); các trung tâm nhà hàng tiệc cưới; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo mô hình buffet; ăn uống có tổ chức hát với nhau, karaoke dưới mọi hình thức.

Các sự kiện hoạt động, tập trung trên 30 người nơi công cộng (thể dục thể thao ngoài trời, hội chợ...).

Việc tạm dừng các hoạt động nói trên kể từ 18h hôm nay (7/5).

Những lĩnh vực tiếp tục được hoạt động phải tuân thủ nguyên tắc phòng, chống dịch Covid-19 của ngành y tế và bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống Covid-19 mà UBND TP.HCM ban hành. 

Các sự kiện, hoạt động khi tổ chức phải đảm bảo giãn cách tối thiểu một mét giữa người với người và đảm bảo người tham dự không quá 50% sức chứa của địa điểm tổ chức. Đồng thời, tuân thủ nguyên tắc 5k, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt...

UBND TP yêu cầu các địa phương, tổ chức, cá nhân phải tuân thủ lệnh tạm dừng nói trên, nếu để xảy ra sự cố thì người đứng đầu chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Phó Chủ tịch TP.HCM đích thân kiểm tra hoạt động karaoke sau lệnh cấm

Phó Chủ tịch TP.HCM đích thân kiểm tra hoạt động karaoke sau lệnh cấm

Vi hành kiểm tra, lực lượng chức năng TP.HCM phát hiện nhà hàng KTV phục vụ khách hát karaoke, vi phạm nghiêm trọng việc phòng, chống dịch Covid-19.

Hồ Văn