Theo đó, Tổ công tác mua và sử dụng vắc xin có nhiệm vụ thay mặt UBND TP chủ động đàm phán tìm nguồn vắc xin từ các nhà sản xuất, phân phối có uy tín trên thế giới để giới thiệu cho các đơn vị có chức năng thực hiện nhập khẩu vắc xin cho thành phố.

Tham mưu cho UBND TP trong việc đàm phán giá mua vắc xin, phương thức thanh toán phù hợp các quy định hiện hành.

{keywords}
TP.HCM triển khai chiến dịch thần tốc tiêm hơn 800 nghìn liều vắc xin trong 5 ngày

Còn Tổ công tác tổ chức cung ứng và tiêm vắc xin phòng Covid-19 thì thực hiện nhiệm vụ tham mưu UBND TP trong việc xác định thứ tự ưu tiên với các trường hợp không thuộc diện ưu tiên tiêm và miễn phí vắc xin phòng Covid-19 theo Nghị quyết số 21/NQ-CP. Đồng thời tổ chức việc tiêm vắc xin để tăng độ bao phủ tiêm chủng cho người dân TP trong thời gian sớm nhất.

Các thành viên của hai tổ công tác làm việc theo chế độ kiêm nhiệm và giải thể khi hoàn thành nhiệm vụ.

Trước đó tại cuộc họp báo, Phó Chủ tịch TP Dương Anh Đức cho biết, TP.HCM đã và đang đàm phán, tiếp cận các nhà sản xuất vắc xin phòng Covid-19 để mua. Dự kiến, từ đây đến cuối năm TP sẽ mua từ 5- 10 triệu liều vắc xin phòng Covid-19, với mục tiêu tiêm cho 2/3 dân số TP trong năm 2021.

Hơn 600 nhân viên vệ sinh môi trường TP.HCM tiêm vắc xin phòng Covid-19

Hơn 600 nhân viên vệ sinh môi trường TP.HCM tiêm vắc xin phòng Covid-19

Công nhân vệ sinh môi trường với nhiệm vụ vận chuyển rác thải y tế đóng một vai trò không nhỏ để ngăn chặn các nguy cơ lây nhiễm Covid-19. 

Hồ Văn