Ngày 17/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần 3 để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND TP.

Hội nghị đã tthống nhất thông qua danh sách 38 người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khoá XV, trong đó có 2 người tự ứng cử.

{keywords}
Các đại biểu TP.HCM biểu quyết thông qua danh sách 38 ứng cử ĐBQH khóa XV

Hai người tự ứng cử được giới thiệu gồm Luật sư Trương Trọng Nghĩa, Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM và bà Ung Thị Xuân Hương, nguyên Chánh án TAND TP HCM.

Trong danh sách còn có ông Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM khoá XIV; ông Trần Lưu Quang, Phó bí thư Thường trực Thành ủy; bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP; đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an TP.HCM; ông Trần Hoàng Ngân, Viện trưởng Nghiên cứu Phát triển TP...

Như vậy, cùng với 13 ứng viên được Trung ương giới thiệu, tổng số ứng viên ứng cử ĐBQH tại TP.HCM đợt này là 51 người. Qua đó, 10 tổ bầu cử tại thành phố sẽ bầu chọn 30 người.

Ông Nguyễn Thành Trung, Phó chủ tịch Thường trực Mặt trận Tổ quốc TP.HCM cho biết, hội nghị hiệp thương lần thứ hai trước đó đã lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV là 52 người (trong đó có 16 người tự ứng cử). Sau đó, 2 người xin rút.

Quá trình lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú và nơi công tác có 39/50 người đạt tỷ lệ tín nhiệm trên 50%; còn lại là dưới 50%. Đến Hội nghị hiệp thương lần 3 thống nhất chọn 38 người đưa vào danh sách.

Hội nghị hôm nay cũng thông qua danh sách 159 ứng viên để cử tri bầu ra 95 đại biểu HĐND TP.HCM khoá X.

Bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra vào ngày 23/5/2021.

TP.HCM có 11/50 người ứng cử ĐBQH đạt tỷ lệ tín nhiệm dưới 50%

TP.HCM có 11/50 người ứng cử ĐBQH đạt tỷ lệ tín nhiệm dưới 50%

Theo MTTQ Việt Nam TP.HCM, sau hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri, số người ứng cử đạt tỷ lệ tín nhiệm trên 50% là 39/50 người.

Hồ Văn