Hiện đội QLTT số 3 (Cục QLTT TP.HCM) đang phối hợp cùng đội 7, phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an TP.HCM để điều tra, làm rõ về cơ sở kinh doanh thuốc được quảng bá là điều trị Covid-19.

Trước đó, tối 21/1 lực lượng chức năng đã ập vào kiểm tra hành chính điểm kinh doanh ở đường Huỳnh Tấn Phát, huyện Nhà Bè. Được biết, điểm này là kinh doanh hộ gia đình nhưng không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

{keywords}
 Cơ quan chức năng kiểm đếm thu giữ tang vật

 

{keywords}
 Một loại thuốc được cơ sở quảng bá trên mạng xã hội

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện, thu giữ lượng lớn tân dược. Số thuốc này do nước ngoài sản xuất, có nhãn mác tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ tiếng Việt, không có hoá đơn chứng từ, không số đăng ký lưu hành.

Bước đầu xác định có 555 hộp thuốc các loại gồm Molnupiravir Capsules Molnatris Mylan; Molnupiravir 800mg Tablets, Moluzen 400; Molnupiravir Capsules 200mg, Molaz Azista; Favipiravir Tablets 400mg, Feravir-400 Xenon. Một trong số loại thuốc này được quảng bá trên các trang mạng là thuốc kháng virus Covid-19, được chỉ định điều trị các triệu chứng từ nhẹ đến trung bình, dùng theo dạng viên.

Cơ quan chức năng thu giữ toàn bộ số thuốc trên để xác minh, xử lý.

Đề nghị bỏ xét nghiệm Covid-19 với trẻ em dưới 12 tuổi khi đi máy bay

Đề nghị bỏ xét nghiệm Covid-19 với trẻ em dưới 12 tuổi khi đi máy bay

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Bộ Y tế hướng dẫn quy định xét nghiệm đối với tổ bay thực hiện các chuyến bay nội địa và trẻ em dưới 12 tuổi.

 

Phước An