Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP cho biết, UBND TP đã phê duyệt gói hỗ trợ đợt 2 cho người nghèo, lao động mất việc làm, không có thu nhập với kinh phí gần 1.000 tỷ đồng.

Theo đó, gói hỗ trợ đợt 2 sẽ trao cho 3 nhóm đối tượng, gồm:

Người lao động không kýhợp đồng lao động (lao động tự do) được hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người, tổng số là 344 ngàn người, kinh phí hỗ trợ là 501 tỷ đồng.

Đối tượng thứ hai là hộ cận nghèo, hỗ trợ 1,5 triệu đồng/hộ, số lượng hộ cần hỗ trợ là 90.500 hộ, với tổng kinh phí 150 tỷ đồng.

Nhóm thứ ba là lao động nghèo khó khăn ở nhà trọ, trong khu bị cách ly được hỗ trợ 1,5 triệu/hộ, số lượng cần hỗ trợ là 170. 000 hộ, kinh phí hỗ trợ là 254 tỷ đồng.

{keywords}
Người nghèo, người lao động mất việc nhận hỗ trợ đợt 1

Theo Sở LĐ-TB&XH, việc hỗ trợ phải kịp thời cho người dân trong lúc khó khăn này. Do đó, UBND TP chỉ đạo các địa phương triển khai cho các phường, xã , ấp, khu phố… phải đến từng nhà trọ, nhà dân để trao tiền hỗ trợ. Việc trao tiền phải thực hiện trong ngày hôm nay đến hết ngày 10/8, không được chậm trễ.

Trước đó, Sở LĐ-TB&XH đã có đề xuất với UBND TP.HCM về hỗ trợ đợt 2 cho lao động tự do và hộ nghèo, hộ cận nghèo, người lao động nghèo sống trong nhà trọ, xóm lao động nghèo, khu vực lao động nghèo, khu vực bị phong tỏa gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Trong đề xuất, Sở này nhận định, đây là những trường hợp cấp thiết cần hỗ trợ ngay để chăm lo vì hiện nay họ bị mất việc làm, không có thu nhập, không có tích lũy, cuộc sống rất cơ cực, khó khăn.

Còn trong một cuộc họp mới đây, Phó Bí thư Thành ủy Phan Văn Mãi cho biết, TP.HCM cam kết không để ai bị thiếu đói vì ảnh hưởng dịch Covid-19.

 

Hộ nghèo khó được miễn 100% tiền nước đến hết năm

Tổng Giám đốc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) Trần Quang Minh cho biết đơn vị đang triển khai thực hiện Chương trình miễn, giảm tiền nước cho các hộ nghèo, cận nghèo, khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM (trừ huyện Củ Chi do đơn vị khác phục vụ cấp nước).


“Trong năm 2020 đến nay, chúng tôi cũng thực hiện chương trình này nhằm góp phần hưởng ứng chủ trương của Thành ủy, UBND TP về việc hỗ trợ nhân dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chung tay cùng TP đảm bảo an sinh xã hội”- ông Quang Minh thông tin.

Theo đó, Sawaco thực hiện miễn, giảm tiền nước cho các hộ nghèo, cận nghèo và các khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 (không thu phí) trong thời gian từ tháng 6 đến hết năm 2021.

 Hồ Văn -Tuấn Kiệt 

Người mất việc ở TP.HCM đón tin vui giảm tiền trọ, nhận thực phẩm tại phòng

Người mất việc ở TP.HCM đón tin vui giảm tiền trọ, nhận thực phẩm tại phòng

Ngoài vận động giảm tiền thuê nhà, chính quyền TP.HCM kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ tiếp nhu yếu phẩm đến tận phòng trọ cho người lao động khó khăn trong mùa dịch.