Trả lời về những mục tiêu trong chống dịch, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại họp báo chiều 23/8, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM Phạm Đức Hải cho biết, mục tiêu của thành phố từ nay đến 15/9 là giảm tử vong, không để xảy ra việc F0 chuyển nặng mà không được tiếp nhận và điều trị.

Ông Hải khuyến cáo người dân nắm rõ số điện thoại mà thành phố công bố để gọi, hoặc phản ánh ngay với tổ dân phố, tổ phản ứng nhanh... khi F0 có chuyển biến về sức khỏe.

{keywords}
Ông Phạm Đức Hải thông tin tại buổi họp báo sau ngày đầu giãn cách 'ai ở đâu ở yên đó' ở TP.HCM

Theo ông Hải, trong thời gian giãn cách xã hội tăng cường, tình trạng người ra đường đã giảm, gần như không còn, trừ các trường hợp được phép, phương tiện lưu thông đã giảm tới 85%, do đó đội ngũ 500 xe taxi hoán cải chở cấp cứu F0 là đủ.

Cũng liên quan đến sức khỏe trong thời gian giãn cách này, nhiều người dân quan tâm, đó là khi cần đi mua thuốc tây sẽ thế nào?

Ông Hải chỉ rõ, các tiệm thuộc tây vẫn mở, nhưng người dân không đi mua mà do tổ công tác đặc biệt mua. Mỗi phường, xã, thị trấn đều có tổ công tác đặc biệt này.

Còn khi ở nhà, có bệnh xử lý thế nào?, ông Hải giải đáp luôn tại họp báo, trước hết bệnh thông thường, thì có các bệnh viện ngăn đôi; bệnh nhân Covid-19, liên hệ tổ phản ứng nhanh, trạm y tế lưu động (đang khẩn trương thành lập 400 trạm) và Trung tâm 115.

Còn việc di chuyển, với bệnh thông thường thì gọi hai hãng xe Vinasun và Mai Linh (500 xe phục vụ).

Đối với F0 chuyển nặng, sẽ có 260 xe của Phương Trang hoán cải (22 quận, huyện), sẽ chở người bệnh đi tới cơ sở điều trị.

Hồ Văn

>>>XEM TƯỜNG THUẬT HỌP BÁO TẠI ĐÂY: 

Hình ảnh bộ đội mang lương thực hỗ trợ dân, rất ý nghĩa

Hình ảnh bộ đội mang lương thực hỗ trợ dân, rất ý nghĩa

Theo ông Phạm Đức Hải, Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM, trong ngày đầu người dân ở nhà, rất nhiều hình ảnh bộ đội mang lương thực hỗ trợ dân, rất đẹp và ý nghĩa.