- Tới ngày 15/7, đơn vị hành chính nào ở TP.HCM còn dùng thư mời họp bằng giấy sẽ bị phê bình.

Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến Hội tại Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện các giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của TP vào ngày 29/6.

{keywords}

TP.HCM yêu cầu các đơn vị dùng thư điên tử. Ảnh: itcnews

Theo ông Tuyến, việc ứng dụng công nghệ thông tin ở các sở ngành, quận huyện chưa đồng bộ nên không phát huy được nguồn lực, gây ra sự lãng phí.

"Hiện có nhiều tập đoàn bưu chính viễn thông cho thuê máy móc, thiết bị, phần mềm, quản trị để giúp các quận huyện xây dựng chính quyền điện tử. Việc ứng dụng chữ ký số đã được áp dụng rộng rãi", ông Tuyến cho biết

Tuy nhiên theo vị Phó chủ tịch TP, hiện vẫn còn nhiều đơn vị vừa dùng thư mời bằng giấy, vừa thư mời điện tử. Trong khi thư mời bằng giấy thì phải thuê người chuyển tốn kém, trong khi thư điện tử chỉ cần “bấm một cái là tới nơi”.

"TP đã có văn bản chỉ đạo, chậm nhất 15/7, nơi nào còn sử dụng thư mời họp bằng giấy nữa sẽ phê bình, thậm chí có chế tài xử lý. Việc đơn giản như thư mời điện tử mà không làm được làm sao xây dựng chính quyền điện tử", Phó chủ tịch TP khẳng định.

Ông Nguyễn Vĩnh Tuyến cũng nhấn mạnh, tới một lúc nào đó, UBND TP sẽ không dự bất cứ nội dung họp của sở ngành, quận huyện mà gửi thư mời giấy.

"Đơn vị nào làm xong trước thời hạn thì sẽ biểu dương. Riêng những thư mời lễ hội bằng giấy thì đó là vấn đề văn hóa phải giữ gìn" - vẫn lời vị Phó chủ tịch nói tại hội nghị. 

Văn Đức