Theo đó, UBND TP yêu cầu các cơ quan, đơn vị nhà nước thực hiện nghiêm các biện pháp kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, trong đó lưu ý các nội dung thực hiện tại trụ sở các cơ quan, đơn vị.

Cụ thể, các cơ quan, đơn vị không bố trí nhiều hơn 1/2 số lượng cán bộ, công chức, viên chức người lao động làm việc tại cơ quan; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ làm việc tại nhà.

Thủ trưởng các đơn vị tùy theo tính chất hoạt động để bố trí nhân sự phù hợp. Đối với các đơn vị đặc thù, UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức, sở, ngành cần báo cáo lại với Sở Nội vụ để tổng hợp gửi UBND TP.HCM xem xét, quyết định. Người đứng đầu các cấp sẽ chịu trách nhiệm nếu để xảy ra lây nhiễm Covid-19 trong đơn vị mình phụ trách.

Trong thời gian làm việc tại nhà, lãnh đạo cơ quan cần phân công nhiệm vụ cho cấp dưới để đảm bảo công việc không bị đình trệ. Cán bộ, công chức, viên chức cần thường xuyên cập nhật tiến độ công việc, mở điện thoại 24/24, không ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết.

Thời điểm này, các đoàn kiểm tra, thanh tra tạm dừng nhiệm vụ nếu không thật sự cần thiết, tạm dừng tiếp công dân trực tiếp tại trụ sở. Đối với những hoạt động cấp bách cần triển khai, số lượng người tham gia cần hạn chế.

Việc tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả cho người dân cần đảm bảo sự công khai, minh bạch, công bằng, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Các thủ tục thuộc dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, các đơn vị phối hợp với cơ quan viễn thông để tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính.

{keywords}
Muốn ra khỏi quận Gò Vấp đề làm việc phải có xét nghiệm âm tính

Các trường hợp đặc biệt áp dụng tại quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, Quận 12 thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trực thuộc các sở, ban, ngành Thành phố, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện, UBND các phường, xã, thị trấn khác đang cư trú trên địa bàn quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) thực hiện các nội dung theo Chỉ thị số 16 và quy định của UBND TP. Giao Thủ trưởng đơn vị phân công, giao việc và tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được làm việc tại nhà.

Trường hợp cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện các công việc có tính chất quan trọng, đặc thù không thể làm việc tại nhà thì phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 của cơ quan y tế theo quy định và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị xem xét bố trí nơi lưu trú tạm thời phù hợp ngoài địa bàn quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12.

Các cơ quan, đơn vị nhà nước có trụ sở trên địa bàn quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12 bố trí tối đa không quá 1/3 số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị làm việc tại trụ sở để giải quyết các công việc theo chức năng, nhiệm vụ (không bao gồm lực lượng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được huy động); đảm bảo thực hiện nghiêm việc khai báo y tế trên khi ra vào địa bàn quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12 theo quy định.

Gò Vấp lúng túng cách ly xã hội, lãnh đạo TP.HCM vào tâm dịch họp khẩn

Gò Vấp lúng túng cách ly xã hội, lãnh đạo TP.HCM vào tâm dịch họp khẩn

Vấn đề lớn nhất của Gò Vấp hiện nay là giao thông; thứ hai, là liên quan đến đảm bảo an sinh cho người dân khi áp dụng Chỉ thị 16, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức nhấn mạnh.

Hồ Văn