Sau khi UBND tỉnh Bình Dương có chỉ đạo về việc dỡ bỏ phong tỏa sớm để người dân đón Tết, ngay trong đêm 9/2, UBND TP Thủ Dầu Một đã ra quyết định dỡ bỏ hai khu vực phong tỏa tại phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một - nơi liên quan đến nữ sinh viên mắc Covid-19 (BN 1843).

{keywords}
Khu vực phong tỏa được mở sau hơn 9 ngày cách ly phòng chống dịch

Từ 23h đêm, hàng trăm người thuộc các lực lượng công an, quân đội, dân quân, thanh niên tình nguyện đã thực hiện việc dỡ bỏ hàng rào chắn, mở lại lối đi tại khu vực phong tỏa trước trường ĐH Thủ Dầu Một (đường Trần Văn Ơn, khu phố 5) và đường Lê Hồng Phong (khu phố 3 và 7, phường Phú Hòa).

Việc dỡ bỏ được thực hiện sớm hơn kế hoạch khoảng một tuần, trước thời điểm người dân chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Đến 0h ngày 10/2, toàn bộ sinh viên và người dân trong các khu vực này đã được ra ngoài, tuy nhiên vẫn phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách.

Ngay sau khi hàng rào chắn được dỡ bỏ, hàng trăm sinh viên bày tỏ vui mừng khi gặp người thân, bạn bè...

{keywords}
Nhóm sinh viên trường ĐH Thủ Dầu Một vui mừng khi được dỡ bỏ phong tỏa

Em Chu Đình Sơn, sinh viên năm nhất Trường ĐH Thủ Dầu Một bày tỏ, khi nhận tin thành phố cho dỡ bỏ phong tỏa em rất vui và lập tức báo tin cho gia đình...

Chị Võ Thị Mộng Thu (SN 1973, quê Vĩnh Long) cho hay, chị đã chuẩn bị sẵn hành lý, tư trang để đón xe về quê trong sáng nay.

Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một Nguyễn Thu Cúc ngay trong đêm đã đến hiện trường để chỉ đạo dỡ bỏ phong tỏa, đồng thời động viên bà con, các sinh viên đón Tết nhưng không quên thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

{keywords}
Chị Võ Thị Mộng Thu chuẩn bị hành lý sẵn chờ đón xe về quê sau khi dỡ bỏ phong tỏa

Theo lãnh đạo TP Thủ Dầu Một, dù các khu vực được dỡ bỏ phong tỏa nhưng trên địa bàn phường Phú Hòa vẫn phải thực hiện biện pháp phòng chống dịch bệnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Bình Dương dỡ bỏ phong tỏa sớm, hơn 10 ngàn dân đón Tết không phải cách ly

Bình Dương dỡ bỏ phong tỏa sớm, hơn 10 ngàn dân đón Tết không phải cách ly

Khu vực phong tỏa với trên 10.000 dân tại trung tâm TP Thủ Dầu Một sẽ được dỡ bỏ sớm hơn dự kiến để tạo điều kiện cho nhân dân đón Tết.

Xuân An