Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng vừa ký quyết định về việc thiết lập cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 đối với phường Tăng Nhơn Phú A.

Quyết định có hiệu lực từ 12h ngày 14/7 đến khi có thông báo mới với phạm vi toàn bộ địa bàn phường Tăng Nhơn Phú A 418,3 ha bao gồm 7 khu phố, 91 tổ dân phố với 44,595 dân.

{keywords}
Một khu vực tại TP.HCM bị phong tỏa, cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19

Chính quyền yêu cầu trong thời gian áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly y tế, người dân không được đi ra khỏi khu vực áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly trừ nhân viên y tế, trường hợp thực hiện công vụ, các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh và các trường hợp đặc biệt khác.

Người dân phải giữ khoảng cách giữa người với người, cách ly giữa nhà với nhà, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, công ty. Trong trường hợp cá nhân không tuân thủ yêu cầu áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly y tế thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Đến nay, TP Thủ Đức đã có 4 phường đã được thiết lập cách ly vùng y tế vùng có dịch Covid-19 với hơn 170.000 dân.

TP Thủ Đức thiết lập phong tỏa hai phường, cách ly gần 100.000 dân

TP Thủ Đức thiết lập phong tỏa hai phường, cách ly gần 100.000 dân

Từ 0h ngày 13/7, toàn bộ hai phường Bình Chiểu và Trường Thạnh của TP Thủ Đức sẽ được thiết lập phong tỏa, cách ly y tế để phòng chống dịch Covid-19.

Tuấn Kiệt- Hồ Văn