UBND TP Thủ Đức vừa có quyết định thiết lập phong tỏa, cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 đối với 2 phường Hiệp Bình Phước và Linh Xuân, thời gian thực hiện từ 12h ngày 16/7.

Theo quyết định phong tỏa, địa bàn phường Hiệp Bình Phước gồm 6 khu phố, 89 tổ dân phố với diện tích 774,47 ha, dân số 18.243 hộ, 64.130 nhân khẩu.

Đối với phường Linh Xuân bao gồm 5 khu phố, 84 tổ dân phố với diện tích 387,07 ha, dân số 18,524 hộ, 57.925 nhân khẩu.

UBND TP Thủ Đức yêu cầu trong thời gian áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly y tế, người dân không được đi ra khỏi khu vực phong tỏa trừ nhân viên y tế, trường hợp thực hiện công vụ, các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh và các trường hợp đặc biệt khác .

{keywords}
Khu vực phong tỏa, cách ly trên địa bàn TP Thủ Đức 

Trong khu vực phong tỏa phải đảm bảo giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cách ly giữa nhà với nhà và không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, công ty.

Cơ quan chức năng cũng lưu ý, cá nhân không tuân thủ dụng biện pháp phong tỏa, cách ly y tế sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, UBND TP Thủ Đức cũng giao UBND hai phường chỉ đạo và phân công lực lượng phường, phối hợp ngành y tế, các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện phong tỏa, cách ly y tế và thực hiện các biện pháp giám sát, phòng chống dịch theo đúng quy định.

Trước đó, UBND TP Thủ Đức cũng áp dụng biện pháp phong tỏa đối với các phường Linh Trung, Long Thạnh Mỹ, Tân Phú, Bình Chiểu, Tăng Nhơn Phú A và phường Trường Thạnh.

Theo ông Hoàng Tùng, chủ tịch UBND TP Thủ Đức,  đây là những khu vực có nhiều ca dương tính nên UBND TP quyết định phong tỏa để tầm soát, khoanh vùng, phát hiện các trường hợp F0 đưa đi điều trị.

TP Thủ Đức sẽ tập trung toàn bộ nguồn lực để xét nghiệm, truy vết các ca bệnh trong khu vực phong tỏa. Thời hạn phong tỏa sẽ kéo dài cho đến khi việc tầm soát ổn định.

"Trong thời gian phong tỏa, các lực lượng của phường sẽ chăm lo hậu cần cho người dân, rà soát và hỗ trợ các hộ gia đình khó khăn. Khi bị phong tỏa, việc di chuyển, đi lại của người dân sẽ khó khăn. UBND TP Thủ Đức mong người dân trong các khu vực phong tỏa chia sẻ khó khăn và đồng hành cùng TP để kiểm soát dịch bệnh", ông Hoàng Tùng kêu gọi.

 

TP Thủ Đức thiết lập cách ly y tế vùng có dịch một phường gần 45.000 dân

TP Thủ Đức thiết lập cách ly y tế vùng có dịch một phường gần 45.000 dân

Toàn bộ phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức với gần 45.000 dân sẽ bị phong tỏa, cách ly y tế từ 12h ngày 14/7.  

 Hồ Văn-Tuấn Kiệt