Sáng nay (5/6), MTTQ TP Thủ Đức đã tổ chức chương trình “Siêu thị nghĩa tình” và “Đi chợ giúp người dân mùa Covid-19”.

{keywords}
Hàng hóa thiết yếu giúp dân tại Siêu thị nghĩa tình

Đây là chương trình nhằm tạo sự kết nối với các đơn vị, doanh nghiệp để chăm lo, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại các khu vực đang thực hiện phong tỏa, cách ly trên địa bàn TP Thủ Đức.

Ngay từ sáng sớm, các nguồn hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu đã được tập trung tại địa điểm trước siêu thị Gigamaill (trên đường Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức).

{keywords}
 
{keywords}
Các tình nguyện viên đi chợ miễn phí giúp người dân mùa Covid-19

Cũng tại đây, hàng chục tình nguyện viên dùng xe máy chở các phần quà thiết yếu đi đến từng khu vực bị phong tỏa, cách ly để trao cho người dân không có điều kiện ra ngoài.

Ngoài ra, những địa điểm xa thì huy động xe tải nhỏ và cả xe của các đơn vị chính quyền trên địa bàn TP chở hàng cho người dân.

{keywords}
 
{keywords}
Xe chuyên dụng của cảnh sát cũng được huy động đi chợ giúp dân mùa Covid-19

Theo ông Hà Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ TP Thủ Đức, chương trình này do các mạnh thường quân cùng chung tay hỗ trợ người dân khó khăn do bị cách ly, phong tỏa. Mỗi phần quà trị giá từ 300-500 nghìn đồng.

“Mong muốn của TP Thủ Đức là chia sẻ một phần khó khăn với bà con bị ảnh hưởng vì dịch Covid-19. Đây cũng là một trong những chương trình của TP Thủ Đức góp phần ngăn chặn và đẩy lùi đại dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM”, ông Hà Anh Tuấn cho biết.

{keywords}
Trao quà cho người dân tại dãy phòng trọ bị phong tỏa ở khu phố 4, phường Tăng Nhơn Phú, TP Thủ Đức

Theo MTTQ TP Thủ Đức, chương trình trước mắt sẽ diễn ra vào các ngày thứ Bảy và Chủ nhật, kéo dài một tháng và tùy theo nguồn hàng tài trợ sẽ kéo dài cho đến khi dịch Covid-19 được ngăn chặn.

TP.HCM bổ sung thêm 21 điểm cách ly ở Bình Dương liên quan đến Covid-19

TP.HCM bổ sung thêm 21 điểm cách ly ở Bình Dương liên quan đến Covid-19

Ngoài những điểm cách ly cũ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM bổ sung thêm 1 điểm cách ly tại TP.HCM và 21 điểm ở Bình Dương.

Hồ Văn